Gặp mặt nhân kỷ niệm 76 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam; 31 năm ngày hội quốc phòng toàn dân

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22.12.1944 – 22.12.2020) và 31 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22.12.1989 – 22.12.2020), chiều ngày 21/12, UBND huyện tổ chức gặp mặt cán bộ quân đội đã nghỉ hưu trên địa bàn huyện. Đồng chí Nguyễn Xuân Hoản –quyền Chủ tịch UBND huyện chủ trì. Dự hội nghị có đồng chí Võ Thành Huệ, UVBTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành của huyện, các xã, thị trấn Liên Sơn về dự.

Trước khi diễn ra buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo huyện và đại biểu đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa tại nghĩa trang liệt sĩ huyện.

Trong không khí ấm áp, đoàn kết các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những chặng đường 76 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, cùng với những chiến công oanh liệt được ghi vào lịch sử dân tộc của quân và nhân dân ta trong hai cuộc khán chiến chống đế quốc xâm lược. Qua đó  đã xây đắp nên những truyền thống cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”; những biểu tượng sáng ngời về quân đội từ nhân dân mà ra, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh quên mình vì nền độc lập dân tộc. Tại buổi lễ BCHQS huyện đã thông tin về tình hình thế giới và khu vựa năm 2020, có nhiều diễn biến phức tạp như: đại dịch covid 19, tác động tiêu cực tới mọi mặt đời sống xã hội, tiềm ẩn nhiều bất trắc, khó lường; kinh tế thế giới rơi vào suy thoái nặng nề, đan xen giữa phục hồi và gián đoạn; tình hình chính trị, an ninh thế giới diễn biến phức tạp, tác động cả trước mắt và lâu dài đối với nước ta; tình hình biển đông… tình hình kinh tế xã hội trong nước năm 2020.

Buổi gặp mặt cũng thông tin đến các đại biểu một số kết quả nổi bật về nhiệm vụ quân sự quốc phòng năm 2020. Trong năm BCHQS huyện đã làm tốt công tác tham mưu cho Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện toàn diện, có hiệu quả nhiệm vụ quân sự, quốc phòng ở các cấp quy định; tập trung xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với nền an ninh nhân dân, thế trận an ninh nhân dân vững chắc góp phần bảo vệ  nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương; tham mưu cho UBND huyện tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2020 và phát động đợt thi đua cao điểm “đoàn kết, lập công, quyết thắng”. Tính đến tháng 12/2020, 100% thôn, buôn,TDP có lực lượng dân quân; 11/11 xã, thị trấn có trung đội DQCĐ; toàn huyện có 03 tiểu đội DQTT; 9/11 chi bộ quân sự xã có cấp uỷ  đạt 81,8%; tỷ lệ đảng viên trong lực lượng DQTV đạt 19,7%, trong lực lượng DBĐV đạt 19,8%. Chất lượng tổng hợp, trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang huyện tiếp tục được nâng lên.

Phát buổi tại buổi lễ gặp mặt Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 31 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân, đồng chí Nguyễn Xuân Hoản – quyền Chủ tịch UBND huyện đã điểm lại một số nét nổi bật trong chặng đường 76 năm hào hùng và vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam; ân cần thăm hỏi, động viên tới toàn thể cán bộ quân đội đã nghỉ hưu trên địa bàn huyện, và cán bộ chiến sĩ Ban CHQS huyện luôn hoàn chúc thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Vy Thuỷ