Gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo huyện với cán bộ công đoàn cơ sở và người lao động năm 2022

Với chủ đề “Lắng nghe – Thấu hiểu – Chia sẻ”, Sáng ngày 31/5/2022, BTV Liên đoàn lao động huyện Lăk tổ chức hội nghị đoàn viên, Công nhân viên chức, người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo huyện nhân tháng công nhân năm 2022.

Tham dự buổi đối thoại có đồng chí Nguyễn Phú Lập – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đăk Lăk; Đồng chí Võ Ngọc Tuyên – Bí thư Huyện uỷ Lăk; Đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó bí thư Thường trực huyện uỷ Lăk; Đồng chí Nay Y Phú – Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện Lăk; đại diện Lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện; Các cơ quan, phòng ban liên quan; và các cán bộ công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện Lăk;

Phát biểu khai mạc, đồng chí Võ Ngọc Tuyên – Bí Thư Huyện Uỷ nhấn mạnh mục đích, ý nghĩa của Hội nghị đối thoại nhằm nắm bắt tình hình đời sống, việc làm, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động và việc thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động; Trực tiếp nghe những kiến nghị, đề xuất, của người lao động, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện chế độ chính sách cũng như hoạt động công đoàn; đảm bảo cho hoạt động Công đoàn ngày càng hiệu quả hơn.

Tại buổi đối thoại, cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động đã thẳng thắn nêu ra nhiều câu hỏi, kiến nghị đề xuất, xuất phát từ thực tiễn và phản ánh những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên Công đoàn tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Cụ thể là chế độ chính sách đối với giáo viên hợp đồng; thời gian làm việc, nghỉ ngơi, chế độ phụ cấp đứng lớp của giáo viên; chế độ nghỉ thai sản của giáo viên trong dịp nghỉ hè; chế độ phụ cấp đối với cán bộ kiêm nhiệm, bán chuyên trách tại các xã; chính sách hỗ trợ đi lại cho cán bộ, viên chức, người lao động đi dự hội nghị, tập huấn vào những ngày nghỉ thứ 7, chủ nhật. Ngoài ra, một số ý kiến đề nghị giải đáp thắc mắc về thanh toán BHXH cho người lao động tại các đơn vị công đoàn cơ sở, và những vấn đề phụ cấp độc hại cho người lao động,…

Giải đáp những vấn đề trên, lãnh đạo phòng Nội vụ, phòng Tài chính – Kế hoạch, Bảo hiểm xã hội huyện Lăk, đã trả lời và giải thích rõ với cán bộ, đoàn viên, người lao động thuộc công đoàn cơ sở. Đồng thời, đề nghị các đơn vị liên quan rà soát lại các văn bản để giải quyết các chế độ, chính sách cho cán bộ, đoàn viên công đoàn.

Buổi đối thoại đã diễn ra với tinh thần dân chủ, khách quan, giúp lãnh đạo huyện, Liên đoàn lao động huyện Lăk nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Kết thúc buổi đối thoại Đồng chí Nay Y Phú – Phó bí thư, chủ tịch UBND huyện ghi nhận và cảm ơn cán bộ, đoàn viên công đoàn đã thẳng thắn nêu ra những tồn tại, đề xuất các giải pháp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, nhất là trong công tác cán bộ, chế độ chính sách đối với cán bộ, đoàn viên công đoàn. Đồng chí mong muốn thời gian tới, công đoàn các cấp chủ động bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, tăng cường phối hợp với chính quyền, các cơ quan chức năng tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, đẩy mạnh các phong trào thi đua, thường xuyên bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm của đoàn viên, công nhân lao động. Cùng với đó, đoàn viên, công nhân và người lao động phải nghiêm túc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thi đua lao động sản xuất, tăng năng suất lao động, tự học để nâng cao nhận thức, trình độ, tay nghề đáp ứng với yêu cầu trong tình hình mới. Trên cơ sở các kiến nghị, huyện sẽ định hướng, tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Nhân dịp này, Liên đoàn lao động huyện đã hỗ trợ kinh phí 40 triệu đồng để tu sửa, xây dựng “nhà mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Y Hoày Knông – thuộc công đoàn cơ sở xã Yang tao. Đồng thời trao 30 suất quà cho đoàn viên công đoàn cơ sở có hoàn cảnh khó khăn./.

Văn Hoan