Đoàn ủy ban kiểm tra thông báo kết luận giám sát đảng ủy xã Krông Nô

Chiều 16/11 Đoàn Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã tổ chức làm việc với Đảng ủy xã Krông Nô. Dự buổi làm việc có đồng chí Bùi Quang Tuyển – HUV Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, đồng chí Y Thị Niê – HUV, Bí thư Đảng ủy xã Krông Nô, đồng chí Y Nhang NDu – Phó bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã và các đồng chí Ban chấp hành Đảng ủy xã.

Căn cứ Chương trình kiểm tra, giám sát tổ chức Đảng, đảng viên năm 2021 của UBKT Huyện uỷ, Quyết định giám sát Quy chế làm việc của BCH Đảng uỷ, việc kê khai và công khai tài sản của đồng chí Bí thư và Phó Bí thư đảng uỷ xã Krông Nô, nội dung gíam sát. Tại buổi làm việc Đoàn đã thông qua kết luận giám sát, đánh giá ưu điểm, hạn chế, khuyết điểm của Đảng ủy Krông Nô và cá nhân đồng chí Y Thị Niê – HUV, Bí thư Đảng ủy xã; đồng chí Y Nhang NDu – Phó bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã trong việc xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện Quy chế làm việc (nhiệm kỳ 2020-2025); chế độ kê khai và công khai tài sản của cán bộ, đảng viên theo quy định của Đảng, pháp luật. Kết quả giám sát cho thấy BCH Đảng uiyr xã đã xây dựng Quy chế làm việc của BCH Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025 bảo đảm theo quy định và sát với tình hình thực tế của địa phương góp phần vào duy trì chương trình, hành động, lề lối làm việc của tập thể BCH, các tổ chức cơ sở đảng, các nhân các uỷ viên BTV, BCH đảng uỷ theo đúng chức năng nhiệm vụ phân công, việc thực hiện chế độ kê khai và công khai tài sản của các đồng chí Bì thư, Phó Bí thư Đảng uỷ xã bảo đảm trung thực, khách quan đúng quy định.

Qua công tác kiểm tra, giám sát của Cấp uỷ, Ủy ban Kiểm tra các cấp để  đánh giá khách quan, trung thực đúng những mặt tích cực, ưu điểm, phát hiện những hạn chế khuyết điểm của các tổ chức đảng và cá nhân lãnh đạo để kịp thời chấn chỉnh, uốn nắn góp phần vào xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng hình ảnh cán bộ lãnh đạo chấp hành đúng các quy định của Đảng và trở thành hình ảnh cán bộ mẫu mực trong con mắt của nhân dân.

Văn Thắng