Đảng bộ xã Đăk nuê khẩn trương chuẩn bị đại hội điểm

Là đơn vị được Đảng bộ huyện Lăk chọn tổ chức Đại hội điểm cấp xã, thời gian qua công tác chuẩn bị cho Đại hội đang được Đảng bộ xã Đăk Nuê đẩy nhanh tiến độ với tinh thần khẩn trương, tập trung, phát huy trí tuệ tập thể và huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị.

Được Ban thường vụ Huyện ủy Lăk chọn làm đại hội điểm cấp xã để rút kinh nghiệm chỉ đạo đại hội ở diện rộng, Đảng bộ xã Đăk Nuê đã chủ động thành lập 06 tổ công tác theo dõi, hướng dẫn chỉ đạo 17 chi bộ trực thuộc gồm 12 chi bộ thôn buôn, 4 chi bộ trường học và 01 chi bộ quân sự, với 182 đảng viên tiến hành công tác chuẩn bị Đại hội chi bộ trực thuộc tiến tới đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2020 – 2025 theo đúng kế hoạch hướng dẫn của cấp trên. Trong đó, đặc biệt quan tâm tới việc xây dựng văn kiện và công tác nhân sự. Đến chiều 09/3, 100% chi bộ trực thuộc đã tiến hành Đại hội song và chuẩn bị sẵn sàng cho Đại hội Đảng bộ xã Đăk Nuê lần thứ 6, nhiệm kỳ 2020 – 2025 sắp tới.

Chi bộ Buôn Kide 2 là chi bộ trực thuộc cuối cùng của xã đã hoàn thành đại hội.

Để công tác tổ chức Đại hội điểm cấp xã đạt kết quả tốt, Đảng bộ xã đã tổ chức quán triệt sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội Đảng các cấp đến toàn thể các đồng chí trong Đảng uỷ, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể đồng thời tập trung xây dựng Kế hoạch Đại hội Đảng bộ xã một cách cụ thể, chi tiết; thành lập các tiểu ban phục vụ Đại hội như tiểu ban văn kiên; nhân sự, tuyên truyền phục vụ và bảo vệ; phân công rõ người, rõ việc nhằm đẩy nhanh công tác chuẩn bị, nhưng vẫn đảm bảo theo đúng các yêu cầu đặt ra. Hiện công tác chuẩn bị xây dựng văn kiện đại hội đã cơ bản hoàn thiện, báo cáo chính trị và báo cáo kiểm điểm cấp ủy đã được gửi cho các đoàn thể, cán bộ, đảng viên, cán bộ lãnh đạo chủ chốt đã nghỉ hưu và các tầng lớp nhân dân lấy ý kiến đóng góp lần 2, việc lấy ý kiến đóng góp được thực hiện bằng hình thức thích hợp, hiệu quả, bảo đảm công khai, dân chủ, kỹ lưỡng, sâu sắc. Công tác nhân sự đã thực hiện xong 05 bước đối với nhân sự tham gia tái cử, dự kiến đến 20/3 đảng bộ xã sẽ hoàn tất danh sách hồ sơ số lượng nhân sự tham gia BCH lần đầu, các chức danh cán bộ chủ chốt… đưa ra hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ mở rộng của xã  để đảm bảo lựa chọn những người có đức, có tài, có trách nhiệm thể hiện vai trò chăm lo cho lợi ích của nhân dân. Thời gian từ đây cho đến Đại hội Đảng bộ xã, UBND xã Đăk Nuê cũng giao nhiệm vụ cho các lực lượng Công an và Ban CHQS xã thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát, nắm tình hình, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn trước, trong và sau đại hội.

Ngoài ra, xã Đăk Nuê cũng đang triển khai trang trí khuôn viên trước và trong trụ sở ủy ban chuẩn bị cho đại hội.

Cùng với đó, Đảng bộ xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, nhân dân trên địa bàn xã ra sức thi đua lao động sản xuất góp phần lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp.  Người dân cũng thể hiện mong muốn, kì vọng của mình vào kì Đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn là người có đức, có tài, có trách nhiệm với nhân dân.

Mặc dù khối lượng công việc lớn cần được hoàn thành trong thời gian gấp rút nhưng với tinh thần chủ động, khẩn trương, xã Đăk Nuê đang tập trung toàn bộ nhân lực của cả hệ thống chính trị vào cuộc để mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội điểm tại Đảng bộ xã diễn ra đúng tiến độ, đảm bảo theo đúng kế hoạch chỉ đạo của cấp trên.

Vy Thủy