Đại hội Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng huyện Lăk, khóa II, nhiệm kỳ 2019 – 2024

Về tham dự Đại hội có Bà Nguyễn Thị Phương Lan – Chủ tịch Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện và trên 90 đại biểu là hội viên Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng huyện.

Nhiệm kỳ qua, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng huyện bám sát định hướng chỉ đạo của UBND huyện, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam để xây dựng chương trình hành động cụ thể. Trong đó, tập trung đẩy mạnh công tác tập hợp, đoàn kết hội viên; có nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam hàng năm (15/3), hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm hàng năm (từ ngày 15/4-15/5). Tuyên truyền, vận động người tiêu dùng hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được 58 buổi với 2.120 lượt người tham gia.

Công tác xây dựng, tuyên truyền, phổ biến pháp luật được chú trọng thông qua các cơ quan như: Đài TT – TH huyện, Phòng VH – TT huyện, loa truyền thanh các xã, thị trấn, Ban Quản lý chợ Liên Sơn bằng nhiều hình thức thiết thực nhằm nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng  để ngăn chặn kẻ gian lợi dụng bán hàng giả, hàng kém chất lượng… tuyên truyền Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đến người dân, trong nhiệm kỳ đã phối hợp với các đơn vị hữu quan tổ chức 2 lần hội nghị phổ biến Luật bảo vệ người tiêu dùng, Nghị định 99 của Chính phủ về quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành của Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng… Thành lập chi hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở các xã, thị trấn, đi vào hoạt động. Hội đã phối hợp với Ban Quản lý chợ Liên Sơn đã kiểm tra 240 hộ kinh doanh cố định, Qua kiểm tra cơ bản các hộ thực hiện tốt nội quy của Ban quản lý chợ, thực hiện tốt việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bán đúng mặt hàng đăng ký kinh doanh …

Đại hội đã thảo luận và biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội; biểu quyết bầu 15 người vào Ban Chấp hành, bầu Ban Thường vụ Hội gồm 05 người; ông Tô Văn Dũng – Phó Chủ tịch UBND huyện được bầu làm Chủ tịch Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng huyện nhiệm kỳ 2019 -2024. Nhân dịp này, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng huyện đã tặng bằng khen của UBND tỉnh, giấy khen của Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh, giấy khen của UBND huyện, giấy khen của phòng nội vụ huyện cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn huyện nhiệm kỳ qua./.

Vy thủy