Đại hội đại biểu hội LHPN xã Buôn Triết lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Ngày 14/7/2021, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Buôn Triết tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ xã lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Bích – HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện và đồng chí K’ Uyên – Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện; đại diện Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ và các đoàn thể xã, cùng 71 đại biểu đại diện cho 950 hội viên phụ nữ trong toàn xã.

Nhiệm kỳ 2016 -2021, phong trào phụ nữ và hoạt động của Hội LHPN xã Buôn Triết tiếp tục phát triển, các chỉ tiêu của nhiệm kỳ đều đạt và vượt kế hoạch. Phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Xây dựng gia đình 05 không, 03 sạch”, rèn luyện phẩm chất, đạo đức phụ nữ Việt Nam “Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang” được Hội triển khai đồng bộ. Trong xây dựng Nông thôn mới, hội viên phụ nữ xã đã tích cực tham gia các hoạt động: tự nguyện hiến đất, làm đường giao thông, tham gia dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm; trồng và chăm sóc các tuyến đường hoa trong khu dân cư để cải tạo cảnh quan môi trường; cụ thể xây dựng được 7 mô hình “5 không 3 sạch”, 2 mô hình “an toàn cho phụ nữ và trẻ em” 1 mô hình “CLB môi trường xanh” thu gom phế liệu tạo vốn khởi nghiệp cho các chị em phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, toàn xã có 69,7% hộ gia đình đạt 8 tiêu chí của cuộc vận động gia đình “5 không, 3 sạch”. Trong nhiệm kỳ, Hội đã làm tốt công tác hậu phương quân đội, nhân đạo từ thiện, trong đó, chị em hội viên toàn xã đã đóng góp được 3.500.000 đồng, tặng quà cho dân quân tập luyện tại địa phương; vận động quỹ ủng hộ mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ nghèo đóng góp về Hội LHPN huyện 15.000.000đồng; ủng hộ chị em phụ nữ nghèo trong xã 97 suất quà, tổng trị giá hơn 8,5 triệu đồng, kịp thời động viên phụ nữ yếu thế vươn lên trong cuộc sống. Để giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế gia đình cùng với quản lý hiệu quả nguồn vốn ủy thác của Ngân hàng Chính sách xã hội, các nguồn vốn do Hội quản lý là gần 14 tỷ đồng, giải quyết cho 351 hộ hội viên vay phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo. Việc huy động quỹ tiết kiệm tại các chi hội được đông đảo chị em hội viên tham gia, đến nay tổng số tiền tiết kiệm tại các chi hội là 64.000.000 đồng, hàng năm cho 40 hội viên vay để phát triển kinh tế; huy động được 50.000.000 vốn khởi nghiệp hỗ trợ cho 10 chị em phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh buôn bán nhỏ.  trong nhiệm kỳ đã vận động được 153 hội viên mới tham gia vào tổ chức hội, đạt 132% so với chỉ têu Nghị quyết.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Bích – HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện và đồng chí Trần Văn Minh – Bí thư Đảng ủy xã Buôn Triết đánh giá cao những kết quả Hội LHPN xã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị, Hội LHPN xã tiếp tục tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động. Phát huy vai trò của phụ nữ tham gia thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống. Thực hiện tốt các Nghị Quyết chuyên đề của BCH Đảng bộ huyện Lăk đã đề ra .

Tại đại hội đã trình bày những chỉ tiêu cơ bản của nhiệm kỳ 2021 – 2026, thảo luận, đóng góp ý kiến, biểu quyết thông qua các chỉ tiêu.

Đại hội đã biểu quyết bầu Ban Chấp hành Hội LHPN xã Buôn Triết, nhiệm kỳ 2021 – 2026 gồm 16 đồng chí, đồng chí Nguyễn Thị Hiền được tín nhiệm tái giữ chức Chủ tịch Hội LHPN xã Buôn Triết, nhiệm kỳ 2021 – 2026 và biểu quyết bầu 13 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Hội LHPN huyện. Tại đại hội, Hội LHPN xã đã trao vốn khởi nghiệp cho 3 hội viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi hội viên được nhận 5.000.000 đồng; tiền vốn hỗ trợ được trích từ nguồn quỹ Hội LHPN xã huy động được, tặng hoa và quà cho các đồng chí BCH khoá cũ không tái cử; UBND xã tặng giấy khen cho 5 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội nhiệm kỳ 2016 – 2021./.

Vy Thuỷ