Đại hội công đoàn cơ sở trường THCS Võ Thị Sáu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Chiều ngày 6/3, Công đoàn cơ sở trường THCS Võ Thị Sáu long trọng tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm  kỳ 2023  -2028. Tham dự đại hội có bà Nguyễn Thị Việt – HUV Chủ tịch LĐLĐ huyện, Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường và 37 đại biểu công đoàn nhà trường.

Công đoàn trường THCS Võ Thị Sáu có tổng số 37 đoàn viên nhiệm kỳ qua dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Chi ủy chi bộ và Ban Giám hiệu nhà trường và sự chỉ đạo, hướng dẫn của Liên đoàn lao động huyện. Công đoàn cơ sở Trường THCS Võ Thị Sáu đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong hoạt động và thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu để ra.

Hàng năm, Công đoàn nhà Trường đã quan tâm, tổ chức thực hiện nhiều hoạt động bảo vệ và chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng cho đoàn viên, người lao động về chế độ tiền lương, tiền thưởng, phụ cấp, BHYT, BHXH, làm thêm giờ của cán bộ, viên chức. Đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công đoàn viên và người lao động như thăm hỏi, tặng quà cho công nhân viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, vận động quyên góp giúp đỡ đồng nghiệp khi ốm đau hoặc có người thân ốm đau, mắc bệnh nặng, bệnh hiểm nghèo với số tiền trên 13 triệu đồng… Bên cạnh đó, Công đoàn phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường thực hiện tốt quy chế dân chủ, làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, “Vì người nghèo”, “Mái ấm công đoàn” và các hoạt động ủng hộ, nhân đạo từ thiện hàng năm, ủng hộ xây dựng Nghị quyết 02,05… với tổng số quỹ đóng góp trên 310 triệu đồng.

Phát biểu tại đại hội, bà Nguyễn Thị Việt – HUV Chủ tịch LĐLĐ huyện ghi nhận biểu dương những kết quả mà Công đoàn cơ sở Trường THCS Võ Thị Sáu đã đạt được trong nhiệm kỳ qua đồng thời nhấn mạnh rõ các nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới. Công đoàn cơ sở cần phát huy hơn nữa vai trò chức năng, nhiệm vụ của mình đặc biệt trong công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; quan tâm việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần; đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đội ngũ người lao động; thực hiện tốt chức năng giám sát, phản biện xã hội, quy chế phối hợp giữa công đoàn và chuyên môn đồng cấp; tham gia tích cực vào việc quản lý đơn vị, nhà trường, đẩy mạnh các phong trào thi đua; đổi mới tổ chức và phương thức hoạt động của Công đoàn.

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, Đại hội đã Bầu BCH nhiệm kỳ mới gồm 05 đồng chí và bầu đại biểu dự Đại hội đại biểu Công đoàn huyện Lăk lần thứ IX. Đồng chí Nguyễn Văn Thành được tín nhiệm làm chủ tịch công đoàn trường THCS Võ Thị Sáu, khoá VI, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Văn Thắng