Đại hội cháu ngoan Bác Hồ huyện Lăk lần thứ X năm 2020

Hội đồng đội huyện vừa tổ chức Đại hội cháu ngoan Bác Hồ huyện Lăk, lần thứ X năm 2020. Dự đại hội có Anh Trần Doãn Tới –  Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Nay Y Phú –  Phó Bí thư Huyện ủy, ông Võ Thành Huệ – Phó chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể của huyện, lãnh đạo phòng GD&ĐT, huyện đoàn, hiệu trưởng, hiệu phó, các anh, chị tổng phụ trách của các trường TH trên địa bàn huyện, cùng 93 đội viên tiêu biểu, đại diện cho trên 11.000 đội viên thiếu niên trong toàn huyện.

Toàn huyện hiện có 31 liên Đội với hơn 11.000 đội viên.Trong những năm học qua, thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi, các liên đội trên địa bàn huyện đã không ngừng thi đua, rèn luyện lập nhiều thành tích, nhiều đội viên, thiếu niên nhi đồng phấn đấu trở thành đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. các phong trào “Nghìn việc tốt” được các liên đội hưởng ứng bằng nhiều việc làm cụ thể như; tặng quà các gia đình chính sách; tổ chức quét dọn di tích lịch sử, dâng hương tại các đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ… giai đoạn 2018 – 2020, thiếu nhi toàn huyện đã tích cực tham gia các phong trào thi đua “Giờ học tốt, tuần học tốt”, “Hoa điểm 10 tặng thầy cô”. Phong trào “Nói lời hay, làm việc tốt” đã xuất hiện nhiều gương người tốt với những việc làm thiết thực như đã khuyên góp được trên 250 áo trắng, 150 áo ấm, 700 bộ quần áo củ cùng với trên 30 triệu đồng để tặng cho các bạn thiêu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó các tổ chức đồng đội huyện còn phối hợp với các tổ chức thiện nguyện, các mạnh thường quân trao tặng nhiều xuất học bổng và quà trong dịp ngày khai giảng; tết trung thu cho các bạn học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị gần 1 tỷ đồng; các dịp lễ, tết Hội đồng đội huyện phối hợp với phòng GD&ĐT huyện tổ chức trao tặng 600 chiệc bánh chưng; 730 xuất bánh kẹo; 80 xuất quà và 50 xuất học bổng với tổng giá trị trên 100 triệu đồng; tổ chức thăm và tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách, các cụ lão thành Cách mạng nhân ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22/12 với 50 xuất qua trị giá trên 8 triệu đồng; các liên Đội thu gom được hơn 23 tấn giấy vụn trị giá trên 50 triệu đồng để đầu tư xây dựng 2 công trình măng non và 2 tủ sách yêu thương cho các liên đội trên địa bàn huyện… Thông qua các hoạt động này đã giáo dục các em rèn luyện kỹ năng, ý thức tiết kiệm, đoàn kết, giúp đỡ bạn có hoàn cảnh khó khăn và bảo vệ môi trường.

Tới dự và phát biểu tại Đại hội, Đồng chí Nay Y Phú – Phó Bí thư Huyện uỷ đã  biểu dương và ghi nhận những thành tích mà các em thiếu nhi đạt được trong thời gian qua và mong các em phát huy những thành tích đạt được, thi đua học tập tốt, tích cực trong lao động “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”. Với tinh thần “Tất cả vì đàn em thân yêu”, qua đây đồng chí đề nghị các cấp, các ngành, các đoàn thể và toàn xã hội tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng, cùng chung tay góp sức tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh ngày càng phát triển vững mạnh.

Thay mặt cho các bạn đội viên trong toàn huyện, em Đoàn Ngọc Ánh Tuyết Liên đội trường THCS Trần Hưng Đạo, xã Krông Nô hứa quyết tâm phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện tốt để xứng đáng con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Tại đại hội Hội đồng Đội huyện đã trao 10 xe đạp với trị giá trên 13 triệu đồng từ quỹ nuôi heo đất của các liên đội trường học trên đại bàn huyện cho 10 em học sinh nghèo vượt khó, trao tặng công trình măng non khu vui chơi cho thiếu nhi và tủ sách yêu thương cho Liên đội trường tiểu học Y Jút và liên đội trường THCS Trần Hưng Đạo; tuyên dương, tặng Giấy khen cho 93 đội viên tiêu biểu trên các lĩnh vực và tặng giấy khen cho các anh chi tổng phụ trách đội đạt nhiều thành tích cao trong công tác đội thời gian qua.

Xuân Thái