Cựu chiến binh Phạm Hồng Thao – Gương điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Những năm qua, việc thực hiện Chỉ thị 03 và tiếp đó là Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã thu hút đông đảo hội viên các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Buôn Tría tham gia, tạo sức lan tỏa sâu rộng và góp phần xây dựng Hội ngày càng trong sạch, vững mạnh. Từ đó, đã xuất hiện nhiều CCB gương mẫu, tích cực, một trong số những gương điển hình tiêu biểu đó là ông Phạm Hồng Thao Chủ tịch Hội CCB xã buôn Tría .

Ông Phạm Hồng Thao, sinh năm 1960, tháng 8/1980 tham gia bộ đội biên phòng tỉnh Đăk Lăk, đóng quân tại Đồn 2, huyện EaSup. Năm 1984 xuất ngũ trở về địa phương, sinh sống tại thôn Liên Kết 3, xã Buôn Tría. Trải qua nhiều vị trí công tác như xã đội trưởng, trưởng công an xã, cán bộ văn phòng xã Buôn Tría và đến nay ông hiện là Chủ tịch Hội CCB xã Buôn Tría, nhiệm kì 2017 – 2022. Dù ở cương vị nào ông Thao cũng luôn nhiệt tình và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Qua hơn 3 năm công tác ở Hội CCB xã, ông Thao luôn nhận thức vai trò trách nhiệm của mình với công tác Hội, việc xây dựng nghị quyết, kế hoạch luôn được ông và các hội viên xem xét làm thế nào phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, đồng thời phải tạo được sự đoàn kết thống nhất cao trong Ban Chấp hành Hội CCB và hội viên, nhân dân và phải kiên trì tuyên truyền, vận động để mọi người hiểu và cùng tham gia thực hiện. Trong những lần họp Ban Chấp hành Hội hoặc họp với chi hội cơ sở, ngoài việc nghe triển khai các kế hoạch, chỉ thị, nghị quyết, ông luôn nhắc nhở các chi hội triển khai đến hội viên CCB tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; vận động hội viên học Bác bằng những điều giản dị ngay trong cuộc sống của bản thân như sống tiết kiệm, giúp đỡ những người gặp khó khăn hơn mình, siêng năng cần cù, sáng tạo trong lao động. Cùng với đó thực hiện công văn số 111 của Ban Tuyên giáo Huyện ủy Lăk về thực hiện đợt thi đua “tiết kiệm làm theo lời Bác” đến nay, Hội CCB xã đã thu được số tiền tết kiệm hơn 14 triệu đồng nộp về Đảng ủy xã.

Trong xây dựng nông thôn mới, không chỉ gương mẫu thực hiện mà ông còn tham gia tuyên truyền phổ biến mục tiêu, ý nghĩa và vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới đến hội viên CCB; vận động hội viên CCB tích cực hưởng ứng tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường và củng cố các tiêu chí đã đạt được, đóng góp xây dựng nông thôn mới ở thôn, xã, tích cực phát triển kinh tế nâng cao đời sống… Bản thân ông Thao đã 02 lần tự nguyện hiến đất, với diện tích 250m2 đất để cùng với chính quyền địa phương xây dựng đượng giao thông nội đồng, từ đó đã có nhiều hội viên hưởng ứng cùng hiến đất xây dựng đường giao thông  với tổng số diện tích đất là 3.760m2 đất.

Bản thân ông luôn làm tốt vai trò nêu gương trong việc vận động người thân trong gia đình tích cực tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhệm vụ phát triển kinh tế – xã của địa phương. Sau nhiều năm cần cù lao động,  đến nay kinh tế gia đình đã ổn định, từ việc đầu tư sản xuất 9 sào lúa nước và chăm sóc vườn rau, sau khi trừ chi phí gia đình thu lãi trên 90 triệu đồng mỗi năm. Trong những năm qua, ông luôn vận động các hội viên thực hiện tốt phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với vai trò là Chủ tịch Hội CCB, ông Thao luôn dành thời gian tham gia công tác xã hội ở địa phương, vận động gia đình bà con hàng xóm, hội viên tham gia lao động sản xuất, góp phần giảm nghèo. Ông cùng tổ chức Hội vận động quỹ góp vốn xoay vòng được trên 264 triệu đồng, giúp hội viên CCB phát triển sản xuất, góp phần giảm số hội viên nghèo. Hiện hội CCB xã còn 6 hội viên nghèo, chiếm tỉ lệ  2,5%…

Tích cực thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ở cộng đồng dân cư và trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội, những năm qua, ông Thao đã đạt nhiều thành tích cao như: năm 2016, 2019 ông đã được hội CCB tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu”; giấy khen của Hội CCB huyện, giấy khen của UBND xã buôn Tría vì đã đạt thành tích cao trong phong trào thi đua CCB gương mẫu 5 năm giai đoạn 2014 – 2019… Với bản tính hiền lành, điềm đạm, luôn lắng nghe ý kiến đóng góp từ cơ sở, có thái độ ân cần nên đi đến đâu ông Thao cũng được mọi người yêu mến./.

Vy Thủy