Công an xã Buôn Triết thực hiện đăng kí, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy cho người dân

Thực hiện Thông tư 15/2022 của Bộ Công an, từ ngày 21/5/2022  công an xã, phường, thị trấn (công an cấp xã) được đăng ký, cấp biển số xe mô-tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện); tổ chức thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe hết niên hạn sử dụng, xe hỏng không sử dụng được của cơ quan, tổ chức, cá nhân có trụ sở hoặc nơi thường trú tại địa phương. Tại huyện Lăk, hiện nay ngoài trụ sở công an huyện bà con nhân dân trên địa bàn huyện có thể đến trụ sở công an của các xã: Yang Tao, Bông Krang, Đăk Nuê, Đăk Liêng, Krông Nô và Buôn Triết để làm các thủ tục liên quan tới đăng ký, cấp đổi, cấp lại, thu hồi, cấp biển số xe gắn máy, xe máy điện.

Ghi nhận, tại trụ sở UBND xã Buôn Triết, bắt đầu từ ngày 6/10/2022, vào các ngày thứ 4 và thứ 5 hàng tuần, lực lượng Công an xã thực hiện nhận hồ sơ cấp biển số mô-tô, xe gắn máy, cho công dân. Đến nay, đã hoàn thành 75 thủ tục hồ sơ cho người dân trong và ngoài xã có nhu cầu cấp biển số mô-tô, xe gắn máy. Với phương châm: “tận tình, chu đáo, giúp đỡ người dân trong mọi hoàn cảnh”, cán bộ chiến sỹ Công an xã đã để lại hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân.

Ông Nguyễn Đức Khương sống tại thôn Liên Kết 1 xã Buôn Tría bị mất giấy tờ xe nên qua công an xã Buôn Triết xin cấp lại giấy tờ, ông thấy quá trình diễn ra nhanh gọn không phải đi xa như trước đây. Tại đây ông được các đồng chí công an hướng dẫn, quy trình thực hiện các thủ tục trong khoảng thời gian 20 phút. Tâm trạng vui mừng, phấn khởi, ông Khương chia sẻ.

Việc phân cấp công tác đăng ký xe cho công an cấp huyện và công an cấp xã là chủ trương lớn, thể hiện quyết tâm đẩy mạnh cải cách hành chính của Bộ Công an, nhằm giúp người dân tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí đi lại khi giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng ký, quản lý phương tiện mô tô, xe 02 gắn máy.

Văn Thắng