Chương trình từ thiện phát lúa giống và vật nuôi cho bà con nghèo tại xã Đăk Liêng và xã Yang Tao

Nhóm từ thiện Chân Tâm huyện Lắk vừa phối hợp Ban từ thiện chùa Long Sơn, Thành Phố Cần Thơ  và nhóm từ thiện Tấm Lòng Vàng, thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình từ thiện phát quà, lúa giống và vật nuôi cho bà con nghèo sau lũ tại xã Đắk Liêng và xã Yang Tao.

Xuất phát từ nghĩa cử cao đẹp với mong muốn giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, Nhóm từ thiện Chân Tâm huyện Lắk đã tìm hiểu mong muốn thiết thực của bà con nghèo sau lũ tại các  xã Đắk Liêng và xã Yang Tao. Từ đó tổ chức chương trình từ thiện giúp đỡ bà con sau lũ. Tại chương trình, Nhóm từ thiện Chân Tâm và Nhóm từ thiệnTấm Lòng Vàng đến từ thành phố Hồ Chí Minh đã trao tặng trên 2 tấn lúa giống OM 5451 cho 102 hộ nghèo và trao trên 1.000 con gà giống cho 102 hộ nghèo  sau lũ lụt với tổng kinh phí gần 43 triệu đồng. Đây sự hỗ trợ rất thiết thực khi bà con nông dân đang rất cần giống để tái sản xuất vụ đông xuân và giống để phát triển chăn nuôi sau lũ, bên cạnh đó đoàn từ thiện đã  trao tặng 1 cặp heo trị  giá 4,6 triệu đồng cho gia đình ông Y But Păng Sưr, Buôn Dranh B, Xã Đắk Liêng, là hộ nghèo trong đợt lũ vừa quà bị trôi rất nhiều vật nuôi và tặng 01 con bò giống trị giá 11 triệu đồng cho gia đình chị H Huyết Ông, Buôn Yang Lah 2, xã Đắk Liêng là một hộ nghèo đặc biệt khó khăn của xã, Phải nuôi thêm đứa con nhỏ bị bại não  và hai người lớn tuổi là mẹ và bà nên cuộc sống của chị rất khó khăn.

Ngày nay trong xã hội luôn có nhiều hoạt động thiện nguyện vô cùng thiết thực và hữu ích đã giúp cho người dân nghèo có thêm động lực để nổ lực vươn lên thoát nghèo.

Cùng ngày, tại nhà văn hóa cộng đồng Buôn Dranh A, xã Đắk Liêng, Nhóm từ thiện Chân Tâm huyện Lắk đã phối hợp với ban từ thiện Chùa Long Sơn, Thành Phố Cần Thơ tổ chức phát 100 phần quà cho các gia đình hộ nghèo tại xã Đắk Liêng. Mỗi xuất quà trị giá 150 ngàn đồng gồm gạo, thùng mì tôm và các nhu yếu phẩm khác. Tổng giá trị chương trình hơn 15 triệu đồng.

 

Đối với các người dân nghèo thì đây là những phần quà rất thiết thực, vì đời sống của bà còn nơi đây cong rất nhiều khó khăn. Những phần quà đã góp phần tạo thêm động lực, tinh thần giúp những hộ nghèo, chịu nhiều thiệt hại do thiên tai lũ lụt cố gắng vươn lên trong cuộc sống,.

 H Yur Je