Chương trình “Tết nhân ái” cho đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn tại xã Krông Nô

Chiều 15/12, Hội Chữ thập đỏ Quận 3 Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp và UBND xã Krông Nô tổ chức tặng quà Xuân nhân dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023 cho đồng bào nghèo và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Krông Nô. Tham dự buổi tặng quà có đồng chí Nguyễn Thành Nam – Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ quận 3, TP. HCM; đồng chí Y Săn Ayun – Phó chủ tịch Thường trực HĐND huyện, các đồng chí trong Hội CTĐ của hai đơn vị, đại điện chính quyền địa phương và bà con nhân dân xã Krông Nô.

Tại đây, Đoàn đã thăm hỏi, động viên và trao tặng những phần quà ý nghĩa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi, tổng trị giá các phần quà là 200 triệu đồng. Trong đó, tặng 150 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà gồm các nhu yếu phẩm cần thiết như mắm, mì tôm, dầu ăn và 200 ngàn đồng tiền mặt; tặng 40 suất quà cho 40 em học sinh nghoè vượt khó học giỏi, mỗi suất là một chiếc xe đạp kèm học bổng trị giá 500 ngàn; hỗ trợ 50 triệu đồng xây nhà tình thương cho hộ gia đình ông Y Hiếu Rơ Tung – buôn Rơ Cai A; tặng 03 con bò cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn gồm hộ bà H’ Jiêng Rơ Yam buôn Yoong Hắt; hộ ông Y’ Bhia Rơ Lưk và hộ ông Y’ Nghe Pang Taih buôn Rơ Cai A.

Những món quà tình nghĩa này không chỉ có giá trị vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần để bà con vượt qua khó khăn trước mắt, sớm ổn định cuộc sống.

Chương trình “Tết nhân ái” Quý mão 2023, nhằm chung tay chăm lo cho đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Lắk nói chung và xã Krông Nô nói riêng nhân dịp Tết đến Xuân về được vui hơn, hạnh phúc hơn; thể hiện truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam. Ông Nguyễn Minh Thanh – Chủ tịch Hội chữ thập đỏ quận 3, TP. HCM cho biết.

Được biết, hội Chữ thập đỏ Quận 3, TP. HCM là đơn vị kết nghĩa với Hội Chữ thập đỏ huyện Lăk từ năm 2005, hàng năm vào dịp tết đến xuân về Hội CTĐ Quận 3 thường tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà cho người nghèo trên địa bàn huyện Lăk. Việc làm này thể hiện tinh thần đoàn kết tương trợ nhau trong công tác chăm lo tết vì người nghèo, góp phần chung tay để người nghèo có một cái tết ấm no./.

Văn Hoan