Xã Buôn Tría rực rỡ cờ hoa kỷ niệm 40 năm ngày thành lập

Ngày 21/3, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Buôn Tría đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập xã (24/3/1984 – 24/3/2024) và phát hành sách Lịch sử Đảng bộ xã giai đoạn 1945 – 2023. Về dự buổi lễ có đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nay Y Phú – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện. Các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ có nhiều đóng góp cho sự phát triển của xã; đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn cùng cán bộ và Nhân dân xã Buôn Tría.

Ngày 17/1/1984, Hội đồng Bộ trưởng ban hành Quyết định số 13/HĐBT về việc phân vạch địa giới một số xã thuộc tỉnh Đắk Lắk; theo đó xã Buôn Tría chính thức thành lập trên cơ sở chia tách xã Yang Bung ra thành 02 xã Buôn Tría và Buôn Triết, Ủy ban lâm thời được ra mắt vào ngày 24/3/1984. Ngày đầu mới thành lập tình hình kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh gặp muôn vàn khó khăn, thường xuyên thiếu gạo, thiếu muối, đường sá lầy lội… Nhưng với sự nỗ lực, đoàn kết của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận hưởng ứng của Nhân dân, sau 40 năm xây dựng và phát triển, đến nay xã Buôn Tría đã thực sự khoác lên mình diện mạo mới của một xã nông thôn mới đầu tiên của huyện Lắk. Toàn xã có 950 hộ với hơn 3.500 nhân khẩu, với 8/8 thôn, buôn đều được công nhận văn hóa. Tổng diện tích gieo trồng toàn xã đạt 2.296 ha; tổng sản lượng lương thực đạt 11.781 tấn/năm; thu nhập bình quân đầu người đạt 42,5 triệu đồng/năm; hằng năm tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo giảm còn 5,72%…

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Nay Y Phú – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lắk đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Buôn Tría đạt được trong chặng đường 40 năm qua. Đồng thời, đề nghị Đảng bộ xã Buôn Tría cần làm tốt nhiệm vụ chính trị; không ngừng chăm lo củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; lấy dân làm gốc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý,  điều hành của chính quyền xã và làm tốt công tác dân vận, mặt trận và các đoàn thể chính trị xã hội, phát huy truyền thống yêu nước và sức mạnh đại đoàn kết dân tộc.

Tại buổi lễ, Đảng bộ xã Buôn Tría cũng đã tổ chức ra mắt cuốn lịch sử Đảng bộ xã giai đoạn 1945 – 2023, theo đó, sách gồm có 202 trang, nội dung gồm có 4 chương: khái quát về vùng đất, con người xã Buôn Tría; Nhân dân các dân tộc Buôn Tría trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và phong trào cách mạng trên địa bàn trước ngày thành lập xã (1975-1984); Chi bộ, Đảng bộ xã Buôn Tría được thành lập, lãnh đạo nhân dân tiếp tục xây dựng quan hệ sản xuất xã hội chủ nghĩa, bước đầu thực hiện sự nghiệp đổi mới của Đảng (1984-2000) và Đảng bộ xã Buôn Tría lãnh đạo nhân dân các dân tộc thực hiện công cuộc hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn, tập trung các nguồn lực xây dựng nông thôn mới (2000-2023).

Xuyên suốt từ những ngày đầu thành lập, để hôm nay Buôn Tría vững bước đi lên trong thời kì mới là sự tâm huyết, kiên định, sự nhiệt thành đóng góp tâm lực, trí lực của các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện, xã qua các thời kì, có lẽ họ cũng là những người cảm nhận được rõ nét nhất sự thay đổi của xã Buôn Tría.

Cùng chung niềm vui trước sự phát triển của xã và kỳ vọng của thế hệ đi trước, tuổi trẻ của xã Buôn Tría cũng mang nhiều quyết tâm để viết tiếp những trang sử hào hùng của xã Buôn Tría.

Nhân dịp này, UBND xã đã tặng Giấy khen cho 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển địa phương; 3 cá nhân có nhiều đóng góp trong quá trình biên soạn sách Lịch sử Đảng bộ xã giai đoạn 1945 – 2023 và 20 suất quà cho các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện, xã qua các thời kỳ.

H Yur Je