UBMTTQVN huyện sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2024

Chiều 12/7 UBMTTQVN huyện tổ chức hội nghị giao ban giữa Ban Thường trực UBMTTQVN huyện với UBMTTQVN các xã, thị trấn (Sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. đồng chí H Bình Rơ Yam – UV BTV, chủ tịch UBMTTQVN huyện; đồng chí Huỳnh Ngọc Mai – Phó chủ tịch UBMTTQVN huyện đồng chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo 6 tháng đầu năm 2024: Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN huyện, các xã, thị trấn đã bám sát sự chỉ đạo của cấp uỷ Đảng và Mặt trận cấp trên, chủ động xây dựng chương trình hành động, xây dựng kế hoạch triển khai quán triệt rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân. Ủy ban MTTQVN các xã, thị trấn trên cơ sở kết hoạch hướng dẫn của MTTQVN huyện đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền Đại hội MTTQVN các cấp, lồng ghép và các buổi sinh hoạt chi hội, sinh hoạt thôn, buôn và TDP. Kết quả được 161 buổi, với 13.740 lượt người tham gia, phát thanh trên các đài của xã, thị trấn 150 lượt phát sóng.

UBMTTQVN huyện đã kịp thời hỗ trợ 04 nạn nhân đuối nước tại xã Krông Nô và thị trấn Liên Sơn với số tiền 12.000.000đ. Phối hợp với Hội hữu nghị Việt Nam – Nhật bản tỉnh Đắk Lắk tổ chức Chương trình tặng 123 suất quà cho 123 hộ nghèo của 3 xã Đắk Liêng, Buôn Tría, Buôn Triết và Thị trấn Liên Sơn nhân dịp đầu năm Giáp Thìn 2024 với tổng số tiền 61.500.000đ. Đến thời điểm hiện tại kết quả vận động Quỹ “Vì người nghèo” toàn huyện đã vận động được trên 50 triệu đồng…

Tại hội nghị cũng đã tập trung thảo luận đưa ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm theo đó UBMTTQVN huyện tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, tiếp tục triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng đảng và chính quyền vững mạnh, nâng cao năng lực hoạt động của hệ thống Mặt trận tổ quốc Việt Nam đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Văn Thắng