Hội nghị Ban chấp hành Hội Cựu Chiến binh huyện Lắk lần thứ 7, khóa VII

Sáng 12/01, Hội Cựu Chiến binh huyện Lắk tổ chức Hội nghị BCH Hội Cựu Chiến binh huyện Lắk lần thứ 7, khóa VII (nhiệm kỳ 2022-2027). Dự Hội nghị có đồng chí H Bình Rơ Yam – UVBTV, Chủ tịch UBMTTQVN huyện, đồng chí Nguyễn Thị Bích – HUV Chủ tịch Hội LHPN huyện và các đồng chí ủy viên BCH Hội Cựu chiến binh huyện.

Trong năm 2023, Hội Cựu Chiến binh huyện Lắk nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ công tác của Hội đề ra sát với thực tế của Hội, triển khai thực hiện kịp thời, đúng hướng. Cán bộ làm công tác Hội luôn nhiệt tình, tâm huyết, chịu khó, giám nghĩ giám làm. Hội đã thực hiện tốt các phong trào thi đua gắn với các nhiệm vụ của Hội Cựu Chiến binh các cấp và các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Phong trào nghĩa tình đồng đội tiếp tục được duy trì; nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Hội Cựu Chiến binh huyện phối hợp với các ban ngành liên quan tặng quà cho hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ xóa 8 nhà tạm cho hội viên với số tiền trên 1,9 tỷ đồng. Hội CCB huyện đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện giải ngân nguồn vốn vay ủy thác với tổng dư nợ trên 90,2 tỷ đồng, ngoài ra, các cơ sở hội đã tích cực tham gia ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo, vì nạn nhân chất độc da cam do địa phương phát động đạt kế hoạch cấp trên giao.

Tại Hội nghị Hội CCB huyện cũng đã quán triệt, triển khai thực hiện Chương trình phối hợp “Cựu Chiến binh tham gia giữ gìn trật tự, an toàn giao thông và xây dựng văn hoá giao thông” giai đoạn 2023-2028.

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí H Bình Rơ Yam – UVBTV, Chủ tịch UBMTTQVN huyện đánh giá cao công tác thực hiện của Hội Cựu chiến binh huyện trong năm qua, đồng thời trong thời gian tới đồng chí mong muốn Hội CCB huyện tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, gương mẫu đi đầu trong các phong trào ở địa phương, phát triển kinh tế, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, giữ vững ổn định chính trị, chăm lo tốt đời sống hội viên.

Nhân dịp này Hội CCB huyện cũng đã trao Bằng khen của Hội CCB tỉnh cho 1 tập thể và 2 cá nhân và trao Giấy khen cho 17 tập thể và 15 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2023.

Văn Thắng