Đại hội Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc xã Nam Ka lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 16 – 17/4/2024, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Nam Ka tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Tham dự có đồng chí Y Nốt Buôn Krông – HUV, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đồng chí Y Wang Buôn Rung – HUV, Bí thư Đảng uỷ, Trưởng Ban chỉ đạo đại hội; đồng chí Bùi Văn Tâm – HUV, Chánh án Toà án nhân dân huyện; các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Nam Ka; đại diện Công ty Thuỷ điện Buôn Kuốp, cùng 55 đại biểu chính thức đại diện cho khối Đại đoàn kết trên địa bàn xã.

Nhiệm kỳ 2019 – 2024, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Nam Ka đẩy mạnh tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức, phối hợp với các hội, đoàn thể tổ chức tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng uỷ, HĐND xã đề ra cũng như các chương trình hành động của Mặt trận với 47 buổi có 2.950 lượt người tham gia. Toàn xã có 696 hộ với 2.808 khẩu, 09 dân tộc anh em cùng sinh sống, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 89,08%. Kết quả triển khai thực hiện các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tổng kinh phí huy động Nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới là 17.000.000đ, hiến 7.725 m2 đất và hàng ngàn ngày công lao động. Cuộc vận động “Vì người nghèo” đã huy động được 53.930.000đ, ngoài ra thông qua quỹ “Vì người nghèo” của Ban vận động quỹ vì người nghèo của huyện đã hỗ trợ xây dựng 05 căn nhà đại đoàn kết với kinh phí 325.000.000đ; tặng 1.990 suất quà cho gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng trị giá 650.616.000đ, lập hồ sơ cứu trợ cho 26 hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bệnh hiểm nghèo với số tiền 16.000.000đ; phong trào “ Đền ơn đáp nghĩa”, “ Uống nước nhớ nguồn” thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh với tổng số tiền 351.000.000đ. Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam hàng năm (ngày 18/11) được tổ chức sôi nổi, đều khắp các buôn trên địa bàn xã, với nhiều nội dung, hình thức phong phú, thiết thực tạo khí thế vui tươi, thắt chặt tình đoàn kết trong từng cộng đồng dân cư, nâng cao ý nghĩa tinh thần đại đoàn kết, tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp. Hằng năm phối hợp với HĐND xã giám sát việc thực hiện Nghị quyết về phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, quốc phòng, an ninh và chấp hành pháp luật của Nhà nước.

Phát huy những kết quả đạt được, Đại hội đề ra phương hướng trong nhiệm kỳ 2024 – 2029 với 05 chương trình hành động. Trong đó tập trung triển khai thực hiện cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã về xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; nâng cao công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân; tăng cường giám sát và phản biện xã hội; tiếp tục đổi mới tổ chức bộ máy, nội dung và phương thức hoạt động; nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ Mặt trận nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới…

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Y Nốt Buôn Krông – HUV, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQVN huyện và đồng chí Y Wang Buôn Rung – HUV, Bí thư Đảng uỷ xã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Mặt trận Tổ quốc xã đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời các đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm để Mặt trận Tổ quốc xã thực hiện trong thời gian tới. Tiếp tục khơi dậy trong Nhân dân niềm vinh dự, tự hào của một xã có truyền thống cách mạng, biến nó thành tiềm năng, sức mạnh, tạo sự đoàn kết, thống nhất, vượt qua những khó khăn, hạn chế, tích cực thi đua cùng cấp ủy, chính quyền phấn đấu trong giai đoạn 2024 – 2029. Mặt trận Tổ quốc xã chủ động, phối hợp với các tổ chức thành viên đa dạng hóa các hình thức để tuyên truyền, vận động, tập hợp, động viên các tầng lớp Nhân dân thi đua lao động sản xuất, cùng cấp ủy, chính quyền phấn đấu hoàn thành các mục tiêu của Đảng bộ xã đề ra. Vận động Nhân dân tích cực đóng góp xây dựng thôn nông thôn mới. Không ngừng củng cố và nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ Mặt trận Tổ quốc xã và Ban Công tác Mặt trận.

Với chủ đề “Đoàn kết – Dân chủ – Đổi mới – Phát triển”, Đại hội đã hiệp thương cử 33 đồng chí tham gia Ủy ban MTTQ xã Nam Ka nhiệm kỳ 2024 – 2029 và cử 05 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đồng chí Y Doel Bu Dơng được tín nhiệm giữ chức danh Chủ tịch UBMTTQ VN xã Nam Ka khoá VIII, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Nhân dịp này, Đại hội đã tặng quà cho các đồng chí nguyên lãnh đạo UBMTTQVN xã qua các thời kỳ; UBMTTQVN xã đã khen thưởng đối với 02 tập thể và 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác MTTQVN xã Nam Ka nhiệm kỳ qua.

                                                                                                        Huy Bình