Đại hội Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc xã Krông Nô lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Vừa qua, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Krông Nô tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Tham dự có đồng chí H Bình Rơ Yam – Uỷ viên BTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đồng chí Y Thị Niê – HUV, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã; các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Krông Nô; đại diện lãnh đạo xã Đăk Liêng, cùng 66 đại biểu chính thức đại diện cho khối Đại đoàn kết trên địa bàn xã.

Nhiệm kỳ qua, Uỷ ban MTTQ xã Krông Nô đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức, phối hợp với các hội, đoàn thể tổ chức tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng uỷ, HĐND xã đề ra cũng như các chương trình hành động của Mặt trận với 85 buổi có 8.450 lượt người tham gia. Toàn xã có tổng số 2.474 hộ với 9.782 khẩu, 18 dân tộc anh em cùng sinh sống. Hàng năm, Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (ngày 18/11) được tổ chức sôi nổi, đều khắp các buôn trên địa bàn xã, với nhiều nội dung, hình thức phong phú, thiết thực tạo khí thế vui tươi, thắt chặt tình đoàn kết trong từng cộng đồng dân cư, nâng cao ý nghĩa tinh thần đại đoàn kết, tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp; phối hợp với UBND xã tổ chức Ngày hội vào dịp 18/11 hàng năm với số tiền 563.000.000đ. Đề nghị Ban chỉ đạo xã khen thưởng 27 hộ gia đình văn hoá tiêu biểu, Ban vận động cấp xã biểu dương cho 2.300 hộ gia đình văn hóa. Trong 05 năm qua, đã vận động được số tiền là: 267.800.000đ để hỗ trợ cho các hộ gia đình là hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ăn Tết. Vận động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” của xã được số tiền 154.461.000đ và nguồn kinh phí từ MTTQVN huyện, tỉnh hỗ trợ 550.000.000đ, xây mới được 07 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo đặc biệt khó khăn. Hằng năm phối hợp với HĐND xã giám sát việc thực hiện Nghị quyết của HĐND về phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, quốc phòng, an ninh và chấp hành pháp luật của Nhà nước; phối hợp với UBND và các ban, ngành, hội đoàn thể tiếp nhận hoà giải thành công 23 đơn, thư khiếu nại của công dân.

Đại hội cũng nghiêm túc kiểm điểm và thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong phương thức tổ chức, hoạt động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã trong nhiệm kỳ 2019 – 2024; đồng thời đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2024 – 2029 với 6 chương trình hành động cụ thể. Trong đó tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc xã, vận động để nâng cao tỷ lệ thu hút đoàn viên, hội viên và Nhân dân; nâng cao hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; phát huy dân chủ, quan tâm chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của Nhân dân; tích cực tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội địa phương, xây dựng xã Krông Nô ngày càng phát triển, văn minh, giàu đẹp.

Với chủ đề “Đoàn kết – Dân chủ – Đổi mới – Phát triển”, Đại hội đã hiệp thương cử 41 đồng chí tham gia Ủy ban MTTQ xã Krông Nô nhiệm kỳ 2024 – 2029 và cử 09 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đồng chí Y Hùng Rơ Yam được tín nhiệm tái cử chức danh Chủ tịch UBMTTQ VN xã Krông Nô khoá XII, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Nhân dịp này, Đại hội đã tặng quà cho các đồng chí nguyên lãnh đạo UBMTTQVN xã qua các thời kỳ và các đồng chí Uỷ viên UBMTTQVN xã khoá XI, không được tái cử Uỷ viên UBMTTQVN xã khoá XII; UBMTTQVN xã đã khen thưởng đối với 2 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác MTTQVN xã Krông Nô nhiệm kỳ qua.               

                                                   Huy Bình