Ban Dân vận Huyện ủy Buôn Đôn đến thăm làm việc tại huyện Lăk

Chiều 17/6 đoàn Dân vận Huyện ủy Buôn Đôn do đồng chí Cao Thị Cúc, Phó trưởng Ban Thường trực, Ban Dân vận Huyện ủy Buôn Đôn đã đến thăm và làm việc  tại huyện Lăk. Đón tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Trọng Toàn, Phó trưởng Ban Dân vận huyện ủy.

Tại buổi làm việc Ban Dân vận huyện Lăk đã đã khái quát tình hình chung về kinh tế – xã hội – an ninh và công tác dân vận của huyện nhà trong thời gian qua nổi bật như năm 1998, huyện Lắk được Thủ tướng Chính phủ phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân; đến nay huyện có 04 xã An toàn khu; năm 2022 huyện Lắk được ra khỏi danh sách huyện nghèo; Đảng bộ huyện được Tỉnh uỷ công nhận Đảng bộ trong sạch vững mạnh 04 năm liên tục 2020, 2021, 2022, 2023. Trên địa bàn huyện có tỷ lệ dân số người dân tộc thiểu số chiếm hơn 63%, hiện có 76 buôn đồng bào DTTS trong đó có 74 buôn có đơn vị kết nghĩa, tình hình kinh tế bà con dần được ổn định…

Ban Dân vận 2 huyện cũng đã có những trao đổi nhằm đưa ra giải pháp tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với Nhân dân trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện. Tăng cường rà soát bổ sung hoàn thành các giải pháp về tư liệu sản xuất, cây trồng vật nuôi, đất sản xuất trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; làm tốt công tác dân vận, tuyên truyền để bà con biết kiến thức sản xuất, tiêu dùng; tích cực lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo, xóa bỏ tư duy cam chịu, bảo thủ để vươn lên xây dựng cuộc sống mới.

Văn Thắng