CCB Nguyễn Văn Hoàn với nguồn thu nhập ổn định từ mô hình kinh tế tổng hợp

Phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, những năm qua, trên địa bàn huyện đã xuất hiện nhiều tấm gương CCB làm kinh tế giỏi. Trong đó, CCB Nguyễn Văn Hoàn – buôn Yuk La 3 xã Đăk Liêng là một điển hình.

CCB Nguyễn Văn Hoàn, sinh năm 1954 quê ở  Đông Hưng – Thái Bình. Từ năm 1971 đến năm 1978 ông đã từng tham gia du kích tập trung và tham gia lính tình nguyện Campuchia. Năm 1982 ông xuất ngũ trở về quê hương làm kinh tế, cuộc sống nơi quê nhà lúc ấy quá khó khăn. Với bản chất của người lính Cụ Hồ, không cam chịu đói nghèo, năm 1996 ông đưa gia đình vào lập nghiệp làm kinh tế tại buôn Yuk La3 xã Đăk Liêng. Những ngày đầu do không có đất đai sản xuất, ông phải đi làm thuê cuốc mướn để trang trải cuộc sống, khai hoang đất trồng hoa màu và làm thêm nghề làm đậu khuôn, đậu phụ để có thu nhập. Đến nay tuổi đã cao, sức yếu ông tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm sản xuất ở nhiều nơi và bắt tay vào trồng rau sạch, kết hợp chăn nuôi. Từ nguồn vốn tiết kiệm được của gia đình ông  đầu tư xây dựng chuồng trại chăn nuôi lợn. Ngoài ra, ông kết hợp trồng rau, đào ao thả cá và nuôi gà, vịt….. Sau nhiều năm kiên trì, tìm tòi học hỏi ở nhiều nơi, đúc rút được kinh nghiệm, đến nay mô hình phát triển kinh tế của ông đã cho thu nhập ổn định. Hiện gia đình ông có 12 con lợn thịt , hơn 100 con gà, vịt, 500m2 ao thả cá và trồng hơn 1.500m2 rau sạch các loại như xà lách, bắp cải, su hoà, cà rốt, dưa leo….và canh tác 2 sào lúa nước. Mỗi năm gia đình ông có nguồn thu ổn định, sau khi đã trừ chi phí, ông thu lãi trên 80 triệu đồng.

Không chỉ phấn đấu làm giàu cho gia đình, ông Hoàn luôn là một đảng viên gương mẫu, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và đi đầu trong các phong trào của địa phương. Ông thường xuyên vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ gia đình khó khăn trong buôn từng bước phát triển kinh tế, vươn lên ổn định cuộc sống. Là người có uy tín trong cộng đồng, ông thường xuyên thăm hỏi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân kết hợp tuyên truyền, vận động bà con xây dựng đời sống văn hóa, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn… Và là Chi hội trưởng Chi hội CCB của buôn luôn nhiệt tình, gương mẫu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm.

Với ý chí của người lính Cụ Hồ, không chịu khuất phục trước những khó khăn, cựu chiến binh Nguyễn Văn Hoàn đã tích cực lao động, sản xuất với mô hình kinh tế tổng hợp cho thu nhập cao. Bản thân ông luôn hăng hái thi đua lao động sản xuất, áp dụng tiến bộ khoa học vào chăn nuôi trồng trọt để góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo của địa phương. Là tấm gương mẫu mực, tiêu biểu về phát triển kinh tế, xứng đáng để nhiều hội viên CCB học hỏi, noi theo../.

Vy Thuỷ