Cán bộ huyện phụ trách địa bàn xã Bông Krang tặng cây giống thực hiện mô hình điểm

Chiều 15/6 các đồng chí UVTV, HUV phụ trách địa bàn xã Bông Krang đã đến hộ gia đình bà H’Lăng Liêng Hót buôn Yang Kring, xã Bông Krang cấp giống cây ăn trái cho hộ gia đình thực hiện trồng mô hình điểm.

Tại đây, các đồng chí đã trao 25 cây nhãn ghép thái, trị giá 2 triệu đồng cho hộ gia đình bà H’Lăng Liêng Hót buôn Yang Kring, đây là hộ gia đình đủ điều kiện về đất đai, cũng như các điều kiện để bảo vệ và chăm sóc cây được chọn thực hiện mô hình điểm của xã. Được biết, số cây giống được các đồng chí UVTV, UVBCH phụ trách địa bàn tiết kiệm từ nguồn lương của bản thân  mua cây giống, và trao tặng cho bà con.

Sau khi trao cây giống các đồng chí đã trực tiếp trồng và hướng dẫn gia đình cách chăm sóc, bảo vệ để cây sinh trưởng và phát triển tốt.

Việc hỗ trợ cho các gia đình thực hiện mô hình thí điểm với loại cây phù hợp với điều kiện đất đai, thổ nhưỡng của địa phương. Nhằm tạo thêm động lực, giúp cho người dân có điều kiện phát triển kinh tế gia đình từng bước vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm cụ thể hoá việc triển khai và thực hiện hiệu quả Nghị Quyết 05, ngày 5/3/2021 của BCH Đảng bộ huyện Lăk về lãnh đạo thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, giai đoạn 2021 – 2025 trên địa bàn huyện./.

Văn Hoan