Các trường mẫu giáo trên địa bàn chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới

Chỉ còn ít ngày nữa là năm học mới 2022 – 2023 sẽ chính thức được bắt đầu. Để đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất cho công tác chăm sóc và giáo dục trẻ. Những ngày này, các trường mầm non trên địa bàn huyện đang khẩn trương hoàn tất mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng học tập, sẵn sàng cho năm học mới.

Năm học 2022-2023 toàn huyện có 12 trường công lập và 1 trường tư thục với dự kiến trên 130 lớp học, tổng số hơn 4 ngàn học sinh. Hoà chung không khí chuẩn bị đón chào năm học mới của các trường trên địa bàn, năm học mới trường mẫu giáo Hoạ Mi xã Bông Krang dự kiến sẽ đón 390 học sinh đến trường và được chia làm 13 lớp học ở 3 độ tuổi. Công tác vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp học được trú trọng đặc biệt. Các bộ phận dọn dẹp vệ sinh môi trường xung quanh khuôn viên trường và các nhóm lớp tạo mọi điều kiện tốt nhất cho trẻ đến trường vui chơi và học tập, trang trí toàn bộ các phòng nhóm lớp thoáng, sạch và đẹp để đón cháu. Bên cạnh đó nhà trường cũng gặp phải những khó khăn ban đầu về cơ sở vật chất, cũng như nhân lực cho năm học mới, theo đó năm học 2022-2023 trường Mẫu giáo Hoạ Mi thiếu 5 giáo viên giảng dạy, 5 cấp dưỡng để phục vụ bán trú cho học sinh, và thiếu 1 y tế học đường, sân của nhà trường còn trũng mỗi lần mưa lớn lại bị ngập nước. Cô Nguyễn Thị Kim Huệ – Phó hiệu trưởng nhà trường chia sẻ.

Cũng như các điểm trường khác trường Mẫu giáo Hoa Sen xã Yang Tao những ngày này nhà trường tổng động viên giáo viên, nhân viên toàn trường lao động, dọn dẹp toàn bộ khuôn viên tường bao quanh cổng trường, sân trường, lau chùi,  rửa các đồ dùng đồ chơi ngoài trời, ghế đá ngoài sân trường, vệ sinh sắp xếp trang trí các lớp học, trồng các cây hoa tạo cảnh quan xanh sạch đẹp để chuẩn bị đón chào các bé vào năm học mới, cô Nguyễn Thị Ngân giáo viên trường mẫu giáo Hoa Sen chia sẻ.

Năm học 2022 – 2023, trường Mẫu giáo Hoa Sen dự kiến sẽ đón 427 trẻ học tại điểm trường chính và 2 điểm lẻ. Để đảm bảo an toàn và bảo vệ sức khỏe cho học sinh, đội ngũ cán bộ, giáo viên , nhân viên trong thời điểm dịch Covid-19 như hiện nay, nhà trường đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để phòng, chống dịch Covid-19, giúp các bậc phụ huynh yên tâm đưa trẻ đến lớp, Tuyên truyền cho phụ huynh và cho trẻ đeo khẩu trang từ nhà đến trường, đón, trả trẻ tại cổng trường.

Với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng học tập, cùng với đổi mới căn bản phương pháp chăm sóc giáo dục trẻ sẽ là tiền đề vững chắc để cô và trò các trường trên địa bàn huyện sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học mới.

Văn Thắng