Các trường học trên địa bàn xã Bông Krang tổ chức dạy học trực tiếp sau thời gian nghỉ giãn cách

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lắk về việc tổ chức dạy học thích ứng an toàn và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19. Sáng ngày 22-11, Các bậc học trên địa bàn xã Bông Krang bắt đầu đón học sinh quay lại trường, học trực tiếp sau nhiều tháng gián đoạn do giãn cách xã hội vì dịch COVID 19 phải học trực tuyến hoặc học qua hình thức giao bài.

Ghi nhận tại Trường THCS Nguyễn Viết Xuân, ngay từ sáng sớm, nhà trường đã bố trí giáo viên, nhân viên y tế trực ở cổng trường đo thân nhiệt học sinh trước khi vào lớp học. Mỗi học sinh đều được rửa tay sát khuẩn, mang khẩu trang trước khi đến trường,…Trong ngày đầu quay lại trường, đa số học sinh háo hức sau thời gian dài phải học trực tuyến và giao bài tại nhà, cũng có một số em tỏ ra lo lắng khi dịch bệnh kéo dài. Em H Huyền Sruk – Học sinh Lớp 9A, Trường THCS Nguyễn Viết Xuân cho biết em rất vui khi được quay lại trường, được gặp thầy cô, bạn bè. Tuy nhiên em cũng lo lắng vì dịch vẫn diễn biến phức tạp.

Trường THCS Nguyễn Viết Xuân có tổng số Cán bộ, giáo viên, nhân viên là 29 người, số học sinh dự kiến là 389 em/11 lớp, với đa số là học sinh đồng bào tại chỗ. Trong thời gian nghỉ dịch nhà trường đã tổ chức hình thức học trực tuyến và giao bài đến các em học sinh đảm bảo tiến độ học tập nhưng không hiệu quả. Hôm nay, nhà trường tổ chức trực tiếp theo Nghị quyết 128 của chính phủ, có 233 học sinh đến trường, đạt 60%. Ngoài việc tổ chức đón học sinh theo quy định như: đo thân nhiệt cho học sinh, hướng dẫn học sinh rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn. nhân viên nhà trường đã tổ chức vệ sinh, phun thuốc khử khuẩn khuôn viên trường, lớp học; bố trí đủ dung dịch sát khuẩn tay; điều chỉnh, sắp xếp thời gian biểu đảm bảo khoa học, linh hoạt, phù hợp với thực tế và an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tại Trường Tiểu học Trần Phú sáng ngày 22/11 đón 600/825 em học sinh các khối. 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đeo khẩu trang từ nhà và suốt quãng đường đến trường. Ngay tại khu vực cổng vào, trường đã tổ chức phân luồng, phân công nhân viên trực làm công tác đo thân nhiệt, khử khuẩn tay với tất cả cán bộ, giáo viên, học sinh. Biện pháp phòng chống dịch tiếp tục được các nhà trường thực hiện nghiêm ngặt, từ việc sắp xếp bàn ghế, chỗ ngồi; bố trí giáo viên giảng dạy phù hợp.Sau thời gian nghỉ và học tại nhà, việc học tập khó khăn, nhiều học sinh lộ rõ sự vui mừng khi tới trường.

Cô Nguyễn Thị Thủy – Hiệu trưởng trường Tiểu học Trần Phú cho biết: trong thời gian nghỉ vì dịch việc tổ chức dạy học không hiệu quả. Nay được tổ chức đi học trở lại trường cũng xây dựng khung thời gian học sinh đến trường, ra về, bố trí khu vực các phòng học, cho học sinh đảm bảo giãn cách tuyệt đối giữa các lớp.

Tại trường Mẫu giáo Họa Mi, có 404 trẻ theo học lớp. Trong ngày đầu tiên đi học trường có 179 số trẻ được phụ huynh đưa đến trường hầu hết phụ huynh và học sinh đều thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang từ nhà đến trường. Trước khi vào lớp học các cháu được các cô giáo hướng dẫn rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đo thân nhiệt. Đặc biệt, tại các lớp trong giờ học đầu tiên, các em được giáo viên tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khỏe cũng như phòng chống dịch bệnh như; các bước rửa tay với xà phòng, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang đúng cách, chủ động giữ khoảng cách khi tiếp xúc với các bạn cùng lớp.

Cô Nguyễn Thị Thu Nga- Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Họa Mi cho biết: “Để tạo sự an tâm cho phụ huynh, trước khi đón trẻ trở lại trường, nhà trường đã tiến hành dọn vệ sinh, phun thuốc khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường, lớp học; lau rửa toàn bộ bàn ghế, đồ dùng, đồ chơi… trường tổ chức học 2 buổi/ngày, không tổ chức ăn bán trú tại trường, trang bị các vật dụng phục vụ cho công tác phòng, chống dịch như thiết bị đo thân nhiệt, dung dịch rửa tay sát khuẩn để đảm bảo công tác phòng chống dịch được tốt nhất”.

Nhìn chung, các trường trên địa bàn xã Bông Krang đều đã làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 để đón học sinh quay trở lại học. Theo ghi nhận chung, trong ngày học đầu tiên có trên 65% các em bậc học đi học trở lại. 35% các em nghỉ học do thuộc địa bàn xã Yang Tao, và một số em học sinh theo bố mẹ đi làm thuê do thời gian nghỉ học dài, điều kiện học tập không đảm bảo. Nhà trường đang tích cực tuyên truyền, vận động phụ huynh học sinh đưa con em trở lại trường./.

 Văn Hoan