Các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện, các ban ngành đoàn thể và phòng  ban chuyên môn của huyện dự lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt nam 20 -11 tại các xã, thị trấn

Nhằm động viên tinh thần thi đua dạy và học của quý thầy cô giáo và các em học sinh, nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022), sáng ngày 19/11, các đoàn công tác của lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể và phòng ban chuyên môn của huyện đã đến dự và chúc mừng quý thầy cô giáo tại lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam do các xã, thị trấn tổ chức. Ghi nhận của nhóm phóng viên Đài huyện tại một số địa phương,

Tại Thị trấn Liên Sơn, đoàn công tác do đồng chí Võ Ngọc Tuyên, TUV, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND làm trưởng đoàn đã đến dự, chúc mừng, tặng hoa, quà của huyện và của cá nhân đồng chí cho 06 đơn vị trường học trên địa bàn thị trấn. Đại diện lãnh đạo Đảng uỷ, UBND, UBMTTQVN, các đoàn thể thị trấn liên sơn, hội cha mẹ học sinh cũng đã đến chúc mừng tặng hoa và quà cho quý thầy cô giáo.

Trước khi diễn ra buổi tọa đàm, các đại biểu, thầy cô giáo đã được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc của các em học sinh gửi tặng tri ân thầy cô giáo nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 năm nay. Trong không khí tưng bừng chào mừng ngày kỷ nhiệm các đại biểu, thầy cô giáo cùng ôn lại lịch sử truyền thống, chặng đường 40 năm qua cũng như những đóng góp to lớn của ngành giáo dục và đào tạo huyện đối với sự nghiệp trồng người.

Trong những năm qua, cùng với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự cố gắng của nỗ lực toàn ngành, đến nay ngành Giáo dục huyện nhà nói chung và thị trấn nói riêng đã có sự phát triển toàn diện, tương đối vững chắc. Đội ngũ giáo viên trên địa bàn thị trấn cơ bản đạt chuẩn và trên chuẩn nhằm đáp ứng về chuyên môn đào tạo về dạy học cho con em thị trấn Liên Sơn. Các trường học được đầu tư xây dựng phòng học, phòng chức năng và công trình phụ trợ theo hướng chuẩn hóa, đáp ứng yêu cầu xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia, đạt chuẩn phổ cập giáo dục. Hàng năm tỷ lệ học sinh ở cấp học mầm non đến trung học cơ sở đạt khá giỏi luôn đứng đầu ngành giáo dục. Đội ngũ giáo viên đứng lớp luôn không ngừng trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ, nghiệp vụ chuyên môn, nhiệt huyết với công việc trồng người đáp ứng sự hài lòng và trân trọng của các bậc cha mẹ học sinh trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Võ Ngọc Tuyên – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện gửi lời chúc mừng đến cán bộ, giáo viên đang công tác và đã nghỉ hưu trên địa bàn thị trấn nhân dịp 20/11, ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các thày cô giáo, các em đã đạt được trong những năm qua và trong năm học này. Đồng thời, đồng chí  Bí thư Huyện ủy cũng nhấn mạnh: huyện Lăk là một huyện miền núi đang còn rất nhiều khó khăn, song những năm qua, cấp uỷ đảng, chính quyền luôn quan tâm đến sự nghiệp giáo dục của huyện nhà cũng như của thị trấn, để có sự ưu tiên đầu tư về mọi mặt, thường xuyên động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên trong ngành khắc phục, vượt qua mọi khó khăn, bám lớp, bám trường, nhất là các vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn. Thị trấn Liên Sơn là trung tâm kinh tế- văn hoá – xã hội của huyện luôn phải là cánh chim đầu đàn đầu tàu gương mẫu trên mọi lĩnh vực hoạt động, trong đó sự nghiệp giáo dục – đào tạo là hết sức quan trọng hàng đầu để từ đó phát triển nguôn nhân lực trí thức cho quê hương, đất nước. Những năm qua sự nghiệp giáo dục- đào tạo của thị trấn đã có sự quan tâm đầu tư cả về chất và lượng góp phần đưa chất lượng dạy và học ngày một phát triển và không ngừng đổi mới về nội dung, phương pháp dạy học, phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh; đảm bảo sự hài hòa giữa trí, đức, thể, mỹ; chú trọng giáo dục nhân cách, đạo đức; khuyến khích giáo viên và học sinh tự học, sáng tạo trong giảng dạy và học tập; không ngừng  nâng cao chất lượng dạy và học hướng đến đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo. Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Huyện uỷ mong muốn đảng ủy, chính quyền, mặt trận các đoàn thể thị trấn cần có nhận thức đầy đủ về vai trò của giáo dục và đào tạo đối với sự phát triển xã hội, quan tâm phối hợp tốt hơn nữa đối với công tác giáo dục của địa phương, bằng việc tập trung huy động mọi nguồn lực cũng như mạnh dạn phát triển mô hình xã hội hoá giáo dục trên địa bàn thị trấn có sự quan tâm thoả đáng đến hoạt động giáo dục tư thục tiến tới đáp ứng nhu cầu về học tập toàn diện cho con em địa phương.

Đối với Ban Giám hiệu các trường trên địa bàn tiếp tục triển khai hiệu quả các giải pháp để nâng cao chất lượng chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên ở địa phương; góp phần giải phóng áp lực cho giáo viên để mỗi thầy cô giáo trân trọng vị trí của bản thân, biết đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích của bản thân, nỗ lực cống hiến cho nhà trường. Đồng thời, có những đề xuất, kiến nghị đối với cấp có thẩm quyền về những khó khăn, vướng mắc của ngành.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng nhấn mạnh thêm: Trong xu thế phát triển của đất nước ngày càng cao thì yêu cầu đối với người thầy giáo về phẩm chất chính trị, về năng lực chuyên môn càng phải hoàn thiện. Vì thế, mong mỗi một thầy cô giáo đừng bao giờ thoả mãn với những gì mình đã có, đã đạt, mà phải biết khắc phục khó khăn, tận tậm, tận lực với nghề nghiệp. Có như vậy mới có thể giúp ích được nhiều cho thế hệ trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước, của huyện nhà. Thế hệ trẻ, những chủ nhân tương lai của quê hương huyện Lăk nói chung, thị trấn nói riêng đang trông chờ vào sự đóng góp của quý thầy cô.

Trong không khí thân mật, ấm cúng và đầy ý nghĩa của buổi tọa đàm, một lần nữa đồng chí Bí thư  Huyện ủy đã gửi lời cảm ơn quý thầy quý cô đã có những đóng góp không nhỏ cho sự nghiệp giáo dục của huyện nhà và thị trấn nói riêng,  chúc quý thầy quý cô dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp giáo dục trồng người.

Tại xã Buôn Triết, đoàn công tác do đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo một số phòng ban của huyện; lãnh đạo lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã và các đoàn thể xã đã về dự và chúc mừng lễ kỷ niệm do UBND xã Buôn Triết tổ chức.

Xã Buôn Triết hiện nay có 4 đơn vị trường học gồm: Trường mầm non Vành Khuyên; trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm; Trường tiểu học và Trung học cơ sở Lê Đình Chinh; trường THCS Lê Quý Đôn. Toàn xã có 120 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên với 49 lớp học và 1.399 em học sinh. Trong những năm qua, với sự phấn đấu, nỗ lực của cán bộ, giáo viên nhân viên trong toàn xã, chất lượng giáo dục trên địa bàn xã được nâng lên. Chỉ tính riêng năm học 2021 -2022 toàn xã có 05 nhà giáo được công nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; có 47 nhà giáo được UBND huyện tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 -2022; có 107 nhà giáo được công nhận danh hiệu lao động tiên tiến; có 04 tập thể được công nhận tập thể lao động tiên tiến; 02 tập thể trường đạt danh hiệu lao động xuất sắc được UBND tỉnh khen thưởng. Quy mô mạng lưới trường lớp phát triển phù hợp tạo điều kiện thuận lợi cho con em đến trường; cơ sở vật chất các trường học ngày càng được đầu tư khang trang đáp ứng nhu cầu dạy và học; tỉ lệ học sinh trong độ tuổi đến trường năm sau cao hơn năm trước. Đến nay, toàn xã buôn Triết có 02/04 trường đạt chuẩn quốc gia là trường mầm non Vành Khuyên và Trường THCS Lê Quý Đôn.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà thầy và trò 4 đơn vị trường học trên địa bàn xã Buôn Triết đã đạt được. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, tập thể các thầy giáo, cô giáo tiếp tục đoàn kết,  đổi mới sáng tạo trong giáo dục, ứng dụng tố công nghệ số trong công tác giảng dạy. Tích cực hưởng úng thực hiện các Nghị quyết 05, Nghị quyết 02 của BCH Đảng bộ huyện Lắk khoá XV, quan tâm đến việc thực hiện đạt chỉ tiêu về trường học trong xây dựng nông thôn mới; tiếp tục nâng cao chất lượng dạy học hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao…

Nhân dịp này, đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ cũng đã trao quà, tặng hoa chúc mừng toàn thể cán bộ giáo viên trên địa bàn xã. Cá nhân đồng chí cũng có 04 phần quà gửi tặng cho 04 đơn vị trường học mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng. Chính quyền địa phương, hội phụ huynh học sinh và các em học sinh của nhà trường đã có những lẵng hoa tươi thắm gửi để bày tỏ sự tri ân sâu sắc đến quý thầy cô giáo nhân kỉ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam.

Tại xã Krông Nô, đồng chí Nay Y Phú – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo một số phòng ban của huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã và các đoàn thể xã, các cựu giáo chức, cùng quý thầy giáo, cô giáo đã và đang công tác tại các đơn vị trường học đóng trên địa bàn xã hân hoan tham dự lễ kỷ niệm.

Trong không khí ấm cúng các đại biểu, thầy cô giáo đã ôn lại lịch sử truyền thống suốt 40 năm qua của ngành giáo dục, truyền thống hiếu học của dân tộc ta, các thế hệ nhà giáo đã phát huy truyền thống yêu nước, yêu nghề, cần cù, sáng tạo, gương mẫu hưởng ứng thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động của ngành. Cùng chung khí thế đó, đội ngũ cán bộ, giáo viên trong toàn xã đã không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy, đáp ứng được nhu cầu dạy học trong tình hình mới, có những đóng góp to lớn trong việc phát triển sự nghiệp giáo dục đào tạo của huyện nhà. Hiện nay, xã Krông Nô có 4 đơn vị trường học gồm: Trường mẫu giáo Hoa Pơ Lang; trường tiểu học Lê Văn Tám; Trường tiểu học Quang Trung; trường THCS Trần Hưng Đạo. Toàn xã có 128 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên với 2048 em học sinh. Được sự quan tâm của cấp trên, trong những năm qua, cả 04 đơn vị trường học trong xã luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Chỉ tính riêng năm học 2021 – 2022, 04 đơn vị trường học trên địa bàn xã đã được UBND huyện Lắk trao tặng danh hiệu tập thể lao động tiên tiên tiến và nhận giấy khen của chủ tịch UBND huyện Lăk. Chất lượng giáo dục của học sinh cũng có sự chuyển biến đáng kể. Tỷ lệ huy động học sinh vào lớp đầu cấp hàng năm đạt 100%; Duy trì sĩ số hàng năm đạt từ 98 – 99,5%. Tỉ lệ tốt nghiệp THCS đạt 100%; Tỉ lệ hoàn thành chương trình bậc tiểu học đạt 100%. Tỉ lệ học sinh giỏi các cấp từng bước được nâng cao.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nay Y Phú – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận những kết quả mà các đơn vị trường trên địa bàn xã krông Nô đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn rằng trong thời gian tới các thầy cô sẽ không ngừng phấn đấu và cống hiến ngày càng nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục huyện nhà. Dẫu biết, sự nghiệp giáo dục tại các xã vùng sâu vùng xa của huyện còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng đồng chí tin rằng cán bộ nhà trường trên địa bàn xã Krông Nô sẽ không ngại khó khăn, vất vả để mang con chữ đến cho con em đồng bào dân tộc thiểu số. Các thầy, cô giáo sẽ luon phấn đấu, trau dồi đạo đức, nghề nghiệp, thực sự là tấm gương sáng cho các em học sinh học tập, noi theo.

Nhân dịp này, đồng chí đồng chí Nay Y Phú – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện cũng đã trao quà, tặng hoa chúc mừng toàn thể cán bộ giáo viên trên địa bàn xã. Nhân kỉ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, các thầy cô giáo trên địa bàn xã cũng đã nhận được nhiều lời chúc tốt đẹp và những đoá hoa tươi thắm từ Chính quyền địa phương, hội phụ huynh học sinh và các em học sinh bày tỏ sự tri ân đến quý thầy cô.

Đoàn công tác của huyện do đồng chí Võ Thành Huệ, UVBTV Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện làm trưởng đoàn đã về dự lễ kỷ niệm và chúc mừng cán bộ, giáo viên, nhân viên 04  trường trên địa bàn xã Đăk Phơi.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Vì lợi ích 10 năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, trong những năm qua, với sự quan tâm của các cấp chính quyền, sự cố gắng của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên toàn ngành, Giáo dục xã Đăk Phơi đã có sự phát triển toàn diện, tương đối vững chắc. Đội ngũ nhà giáo cơ bản đạt chuẩn về chuyên môn đào tạo, tâm huyết, yêu nghề, mến trò, tận tâm với công việc.

Toàn xã có 1 trường mầm non, 2 trường tiểu học và 1 trường THCS, với tổng số 55 lớp học, 1.694 học sinh. Các trường học được đầu tư xây dựng phòng học, các trang thiết bị dạy học hiện đại, ứng dụng khoa học công nghệ. Chất lượng giáo dục các cấp học từng bước ổn định và có nhiều chuyển biến tích cực, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, nhiều giáo đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, được các cấp, ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Võ Thành Huệ – UVBTV Phó chủ tịch Thường trực UBND và đại diện các cơ quan, đơn vị, địa phương đã tặng hoa chúc mừng các nhà trường, mong muốn, đội ngũ các thầy, cô giáo tiếp tục cống hiến, thi đua học tập, sáng tạo, vượt qua khó khăn, chung sức, đồng lòng cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đăk Phơi phấn đấu đạt được nhiều kết quả phấn khởi hơn nữa trong giáo dục và đào tạo, đóng góp chung cho thành tích giáo dục của huyện.

Nhân dịp này, UBND xã cũng đã biểu dương, khen thưởng 4 thầy, cô giáo của 4 đơn vị đạt thành tích cao trong giảng dạy, có nhiều đóng góp đối với sự phát triển của nền giáo dục địa phương.

Trong không khí vui mừng, phấn khởi, trường THPT Lăk cũng đã tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022). Đoàn công tác đại diện lãnh đạo huyện do đồng chí Y Săn Ayun – UVBTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đến dự và có lẵng hoa tươi thắm chúc mừng nhà trường.

Tại buổi lễ các đại biểu cùng quý thầy cô giáo và học sinh toàn trường đã cùng nhau ôn lại truyền thống ngày nhà giáo Việt Nam và những thành tựu đáng tự hào của trường THPT Lăk.

Trải qua chặng đường 36 năm xây dựng và phát triển trường THPT Lăk đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, gặt hái được nhiều thành tựu. Chỉ riêng năm học 2021 – 2022 mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch covid 19 nhưng với sự nỗ lực cố gắng, thi đua dạy và học, thầy và trò nhà trường đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ như: tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt trên 70%; tỷ lệ học sinh thi đậu tốt nghiệp đạt 98%; trường có 05 tập thể đạt danh hiệu lao động tiên tiến; 12 giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 12 giáo viên và 01 tập thể được Giám đốc Sở GD-ĐT tặng giấy khen… Năm học  mới 2022 – 2023 trường có 32 lớp với tổng số trên 1.300 học sinh. Ngay từ đầu năm nhà trường đã xây dựng kế hoạch năm học tập trung vào 03 nhiệm vụ trọng tâm đó là: Đổi mới công tác  giáo dục đạo đức, lối sống, xây dựng văn hoá ứng xử chuẩn mực cho học sinh; triển khai hiệu quả chương trình GDPT năm 2018 đối với lớp 10, chương trình GDPT năm 2006 đối với lớp 11 và 12 một cách chủ động, sáng tạo, linh hoạt; tiếp tục duy trì đmả bảo chất lượng giáo dục đại trà, cải thiện và nâng cao về số lượng, chất lượng giáo dục mũi nhọn trong nhà trường… quyết tâm hoàn thành tốt mục tiêu của năm học.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Y Săn Ayun – UVBTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới những người đã và đang trực tiếp gieo trồng và chăm sóc các thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước; ghi nhận và biểu dương những thành tích; những nỗ lực, cố gắng của tập thể các thế hệ thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên, học sinh Trường THPT Lăk đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời, đồng chí đề nghị Trường THPT Lăk Tiếp tục thực hiện tốt công tác giáo dục tư tưởng chính trị cho giáo viên và học sinh, nhất là giáo dục học sinh luôn phấn đấu tu dưỡng rèn luyện đạo đức, học tập để trở thành công dân mẫu mực. Nâng cao hiệu lực và hiệu quả công tác quản lý nhà trường, đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt – học tốt”; tiếp tục xây dựng môi trường giáo dục trong sáng, an toàn, lành mạnh và thân thiện. Đối với đội ngũ nhà giáo, tiếp tục phát huy hơn nữa khả năng sáng tạo, tính chủ động, việc tự học, tự bồi dưỡng, thường xuyên cập nhật kiến thức mới để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ trồng người, xứng đáng với danh hiệu cao quý “Người giáo viên Nhân dân”. Đối với các em học sinh, cần tiếp tục nỗ lực, cố gắng thi đua học tập, rèn luyện, phấn đấu để đạt được nhiều thành tích cao trong học tập – đó chính là món quà tri ân ý nghĩa nhất dành tặng cho quý thầy cô giáo…

Nhân dịp này, các em học sinh nhà trường đã biểu diễn những tiết mục văn nghệ đặc sắc, gửi tặng những bó hoa tươi thắm thay cho lời tri ân, lời cảm ơn chân thành kính tặng quý thầy cô giáo nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Nhà trường cũng đã tặng hoa và quà cho các cựu giáo viên của trường, tặng gấy khen cho các tập thẻ và cá nhân có thành tích xuất sắc và đạt giải cao trong các phong trào thi đua hoa điểm 10, viết báo tường, hội thao giao dục quốc phòng… thiết thực lập thành chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Xuân Tiệp và nhóm PV