Các đơn vị kết nghĩa trao tặng cây cho các buôn xã Đăk Phơi và Buôn Triết

Sáng 23/6 tại điểm cấp cây giống, đồng chí Võ Thành Huệ, UVBTV, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện phụ trách địa bàn cùng phối hợp với các đơn vị Liên Đoàn Lao Động huyện, Trường THCS Lê Lợi là hai đơn vị kết nghĩa với buôn Jiê Yuk và Hội Chữ Thập Đỏ là đơn vị kết nghĩa với buôn Bu Yuk xã Đăk Phơi tặng cây giống cho bà con 2 buôn.

Tại nhà văn hoá cộng đồng buôn Jiê Yuk dưới sự chứng kiến của Đảng Uỷ, UBND xã 2 đơn vị Liên Đoàn Lao Động huyện, Trường THCS Lê Lợi đã trao tặng tổng 885 cây Mít Thái cho 177 hộ nghèo trong đó 2 đơn vị đóng góp 400 cây và 485 cây do đồng chí Võ Thành Huệ kêu gọi các doanh nghiệp, mạnh thường quân đóng góp. Tại lễ giao cây hai đơn vị kết nghĩa đã khái quát một số đặc tính cũng như lợi nhuận mà cây Mít Thái mang lại, hướng dẫn cho bà con về kỹ thuật trồng, chăm sóc cây. Cũng tại thời gian này tại buôn Bu Yuk, Hội Chũ Thập Đỏ huyện cũng trao tặng tổng 280 cây Mít Thái cho 56 hộ nghèo của buôn trong đó có 180 cây do đồng chí Võ Thành Huệ kêu gọi đóng góp.

Sáng cùng ngày tại hội trường buôn Jatu xã Buôn Triết, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện là đơn vị kết nghĩa với buôn Jatu và buôn Lách Rung xã Buôn Triết cũng đã trao tặng 700 cây Mít Thái cho 140 hộ dân nghèo 2 buôn Jatu và buôn Lách Rung. Đây là 02 địa bàn ngoài đồng ruộng phù hợp với trồng lúa nước ra còn có những diện tích vườn đồi có độ dốc vừa phải rất thích hợp với trồng và phát triển cây mít thái để bà con đồng bào dân tộc tại chỗ có thêm nguồn thu nhập, cải thiện và góp phần nâng cao kinh tế hộ gia đình./

Văn Thắng