Cà Phê sáng nơi doanh nghiệp, gặp gỡ lãnh đạo cùng bàn chuyện chính sách khởi nguồn sáng tạo

Triển khai xây dựng chính quyền thân thiện, hành động gắn kết với doanh nghiệp, doanh nhân. Huyện Lắk đã có nhiều chủ trương tạo điều kiện cho doanh nghiệp, doanh nhân hoạt động tại địa phương phát triển thuận lợi. Trong đó, chú trọng gây dựng một môi trường tiếp xúc thân thiện, cởi mở cho doanh nhân gặp gỡ với lãnh đạo các cơ quan chức năng để cùng trò chuyện tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, chung tay xây dựng, phát triển kinh tế địa phương. Từ đó đã triển khai thành lập Hội Cà phê doanh nhân tại  Khu nhà công vụ của huyện Lắk, bắt đầu từ 6 giờ 20 phút đến khoảng 7 giờ 15phút sáng thứ 3 và thứ 5 hằng tuần.

Với môi trường thân thiện, hòa nhã tại các buổi gặp gỡ, uống cà phê những thắc mắc, kiến nghị của từng doanh nghiệp, doanh nhân, từng dự án cũng như các vướng mắc trong cơ chế chính sách chung của nhà nước đều được tiếp thu, vấn đề nào thuộc thẩm quyền của huyện sẽ được giải quyết ngay hoặc đưa vào trong kế hoạch hành động cụ thể. Thời gian qua, việc gặp gỡ. giữa lãnh đạo huyện ủy, , HĐND UBND huyện Lắk, các cơ quan ban ngành liên quan với các doanh nghiệp, doanh nhân tại các cuộc họp còn hạn chế về mặt thời gian, nên việc giải quyết những kiến nghị, khúc mắc chưa được thường xuyên, kịp thời. Việc thành lập Hội cà phê doanh nhân sẽ tạo sự gần gũi hơn giữa lãnh đạo địa phương với doanh nhân, qua đó những ý kiến đóng góp mới, sáng tạo cũng được giải bày, được lắng nghe để trao đổi, cùng nhau thảo luận và  hoàn thiện tốt hơn.

Hội uống cà phê sáng là một trong những cách làm hay để Lãnh đạo địa phương gần gũi với doanh nhân, kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc, tâm tư, nguyện vọng, những đề đạt góp ý 02 chiều. Từ đó tạo cơ chế một cửa, thông thoáng, cởi mở, gần gũi thân thiện giải quyết nhanh gọn thủ tục hành chính, xây dựng môi trường đầu tư thuận lợi hơn, thúc đẩy hoạt động của các doanh nghiệp ngày càng hiệu quả, cùng chung tay xây dựng huyện Lắk ngày càng phát triển.

H Yur Je