Buôn Yôk Đuôn xây dựng mô hình “thắp sáng đường buôn’’

Tiếp nối thành quả từ mô hình “Thắp sáng đường buôn” trên địa bàn xã. Đảng uỷ, UBND, UB MTTQ VN xã Yang Tao, cùng Ban tự quản buôn Yôk Đuôn vừa tổ chức lễ khởi công lắp đặt đường điện thắp sáng tại đường nội buôn của buôn Yôk Đuôn.

Sau hơn 1 tháng vận động và triển khai đến nay Buôn Yôk Đuôn đã vận động được trên 18 triệu đồng để xây dựng đường điện, trong đó có hơn 17 triệu đồng do 33 hộ dân của buôn đóng góp và 01 triệu đồng do UBND xã Yang Tao hỗ trợ. Từ nguồn kinh phí này người dân Buôn Yôk Đuôn đã tiến hành lắp đặt 16 trụ và bóng đèn điện thắp sáng có chiều dài 500m. Đoạn đường được lắp đặt điện đường tuy là đường nội buôn Yôk Đuôn nhưng cũng đoạn đường giao thông huyết mạch từ trung tâm UBND xã Yang Tao đi qua nhiều buôn trên địa bàn xã như Buôn Drung, Buôn Bhôk, Buôn Cuôr Tak… vì vậy đoạn đường này có rất nhiều phương tiện tham gia lưu thông, đặc biệt vào ban đêm. Việc xây dựng điện đường là thực sự cần thiết không chỉ tạo điều kiện đi lại được an toàn cho người tham gia giao thông vào ban đêm mà còn góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã.

Việc xây dựng mô hình “thắp sáng đường quê” không chỉ mang lại những hiệu quả thiết thực, cuộc sống yên vui cho bà con Nhân dân,  mà còn một lần nữa khẳng định tinh thần đoàn kết, nỗ lực của Cấp uỷ, chính quyền địa phương trong công tác vận động nhân dân, đúng với lời dặn của Chủ Tịch Hồ Chí Minh  “ Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Sự chủ động tích cực của người dân trong việc lắp đặt điện chiếu sáng là một sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của người dân đối với phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, ổn định an ninh trật tự tại địa phương./.

  H Yur Je  – Văn Hoan