Buôn Tría mưa lớn gây sạt lở, đất đá trên đồi đổ sập nhà dân

Trong các ngày từ 9/7 đến nay trên địa bàn huyện có mưa to, đặc biệt là đêm 15/7 mưa to đã gây sạt lở đất đồi khiến 1 nhà dân tại xã Buôn tría bị sập, 4 người trong nhà bị thương nặng phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Trước đó, khoảng 23h đêm 15/7 tại thôn Liên Kết 1, xã buôn Tría đã xảy ra 1 vụ sạt lở đất đồi khiến đất, đá đè sập 1 nhà dân. Vụ sạt lở khiến gia đình bà Trần Thị Liễu (53 tuổi) cùng 3 người con (Vũ Bá Nghia, Vũ Bá Nghìa, Vũ Thị Mến) đang ngủ trong nhà đều bị thương nặng. Được biết, Gia đình bà Liễu thuộc hộ cận nghèo của xã nên hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, cả gia đình ở trong căn nhà cấp 4 rộng 60m2, nay bị đất đá đè sập, cuộc sống vốn đã khó khăn nay càng khó khăn hơn. Chứng kiến việc xảy ra bà Phạm Thị Luyên – Thôn Liên kết 1, xã Buôn Tría cho biết.

Ngay sau khi nhận được tin, UBND xã Buôn Tría đã đưa người bị thương đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu, điều trị. Huy động lực lượng 4 tại chỗ (Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, con người tại chỗ) tiến hành dọn dẹp dọn dẹp hiện trường, thu gom tài sản, di dời các hộ dân sống liền kề đến nơi ở an toàn. Đồng thời thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình bà Liễu, báo cáo vụ việc với UBND huyện, làm thủ tục hồ sơ hỗ trợ theo quy định.

Thôn Liên Kết 1, xã Buôn Tría có 139 hộ dân, hầu hết các hộ đều sinh sống dọc tỉnh lộ 687, khu vực sạt lở có 4 hộ dân làm nhà sát chân đồi. Trước nguy cơ sạc lở vào mùa mưa, bão tại khu vực chân đồi UBND xã cũng đã có những biện pháp tuyên truyền vận động người dân tại những nơi có nguy cơ sạc lở cao di dời đến những nơi an toàn. Đồng thời, bố trí nơi ăn ở cho gia đình bà Liễu sau khi xuất viện về sẽ sống tạm tại Nhà văn hóa cộng đồng của xã.

Để kịp thời hỗ trợ gia đình Bà Trần Thị Liễu, UBMTTQ Việt Nam huyện Lắk cũng đã hỗ trợ 10 triệu đồng, trích từ nguồn quỹ Ban cứu trợ UBMTTQVN huyện, để giúp gia đình có thêm kinh phí chữa trị tại bệnh viện đa khoa Vùng Tây Nguyên.

Văn Hoan