Buôn Lách ló xã Nam Ka tổ chức lễ đón nhận buôn văn hoá cấp huyện

Sáng 24/12, tại nhà văn hoá cộng đồng buôn Lách Ló, xã Nam Ka, Cán bộ và nhân dân buôn Lách Ló long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu buôn văn hóa cấp huyện. Dự và chung vui với cán bộ và nhân dân buôn Lách Ló có đại diện lãnh đạo Phòng VHTT-TT huyện,  đơn vị kết nghĩa trường Mẫu giáo Hoa Hướng Dương, Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Nam Ka.

Buôn Lách Ló là một buôn cách trung tâm xã hơn 20km có điều kiện kinh tế khó khăn toàn buôn hiện có 54 hộ với 253 nhân khẩu, 97% là người đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, người dân ở đây chủ yếu làm nông nghiệp, mặc dù đời sống còn nhiều khó khăn, tuy nhiên trong những năm qua, đồng bào buôn Lách Ló đã từng bước xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, bài trừ các tệ nạn xã hội, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng buôn làng yên vui hòa thuận, hạnh phúc… Đến nay buôn Lách Ló đã có trên 94% số hộ gia đình trong buôn được công nhận là gia đình văn hóa. Có trên 50% tổng số dân có việc làm, thu nhập bình quân đầu người đạt 5 triệu/năm; 100% bà con nhân dân trong buôn tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới; 100% trẻ em trong độ tuổi được đến trường; 60% các hộ trong Buôn có công trình hợp vệ sinh như nhà tắm, nước sạch,…Ngoài việc tập trung giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đồng bào buôn Lách Ló còn tích cực giữ gìn vệ sinh môi trường, đoàn kết giữ gìn an ninh trật tự buôn làng.

Tại lễ ra mắt, các tổ chức đoàn thể và nhân dân buôn Lách Ló đã cùng ký giao kết thi đua giữ vững danh hiệu buôn văn hóa cấp huyện trong những năm tiếp theo.

Văn Thắng