Bí thư tỉnh ủy Đăk Lăk trao tặng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại xã Bông krang

Vừa qua, đoàn công tác Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk do đồng chí Bùi Văn Cường, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến làm lễ khởi công, xây tặng nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình bà H’Nét Liêng, Buôn Hang Ja, xã Bông Krang, huyện Lăk.

Được biết, gia đình bà H’Nét Liêng là gia đình thuộc hộ nghèo, đối tượng chính sách có công với cách mạng; mấy chục năm nay đã nhận nuôi dưỡng 2 người con của chị gái trước đó đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Năm nay bà H’Nét Liêng đã 90 tuổi, sức khỏe suy giảm nhiều. Căn nhà của bà đang ở hiện đã xuống cấp và chưa có điều kiện để sửa chữa. Sau nhiều lần thống kê, rà soát những người đồng bào dân tộc thiểu số có công với cách mạng ở địa bàn huyện Lăk, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk đã quyết định chọn hộ  bà H’Nét Liêng để trao tặng nhà đại đoàn kết. Đồng chí, Bùi Văn Cường, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết, số tiền xây dựng nhà đại đoàn kết cho bà con dân tộc thiểu số có công với cách mạng ở địa phương đều được lãnh đạo Tỉnh ủy vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp… tài trợ. Tất cả nguồn tiền đều được quy về Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đơn vị này chịu trách nhiệm phân bổ, chọn ra những người thực sự khó khăn để hỗ trợ xây nhà; từng bước giúp bà con ổn định cuộc sống. Đợt trao nhà lần này của Bí thư Đắk Lắk cũng trùng với dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27.7.1947 –27.7.2020), vì vậy trong chuyến công tác lần này, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk cùng đại diện MTTQ Việt Nam tỉnh…và lãnh đạo địa phương tiến hành động thổ, khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho bà H’Nét Liêng trong buổi lễ khởi công.

Sau khi được Tỉnh ủy Đắk Lắk hỗ trợ 100 triệu, gia đình bà H’Nét Liêng sẽ cố gắng xoay sở vay mượn thêm trong dòng họ thêm 40 triệu đồng nữa để cất một căn nhà kiên cố. Vui mừng xúc động trước sự quan tâm động của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm.

Vy Thủy