Bí thư Huyện uỷ Lăk tiết kiệm ngày lương mua giống cây ăn quả tặng hộ nghèo

Ngày 1/6, đồng chí Võ Ngọc Tuyên, TUV, Bí thư Huyện uỷ Lăk, cùng lãnh đạo UBND huyện và các đồng chí UVTV, HUV phụ trách địa bàn xã Yang Tao đã đến dự lễ phát động và tăng cây ăn trái cho đồng bào của 03 buôn xã Yang tao. Tại lễ phát động, Bí thư Huyện uỷ Lăk đã hỗ trợ 300 cây Mít Thái cho 100 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn ở: buôn Cuôr, buôn Bhôk và buôn Cuôr Tar xã Yang Tao, mỗi hộ được đồng chí bí thư huyện tặng 03 cây Mít Thái để trồng và chăm sóc trong vườn nhà, từng bước thực hiên chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng góp phần cải thiện đời sống theo tinh thần Nghị quyết số 05, ngày 5/3/2021 của BCH Đảng bộ huyện Lăk lãnh đạo thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, giai đoạn 2021 – 2025. Tiền mua giống cây tặng hộ nghèo có tổng giá trị 20 triệu đồng được đồng chí Võ Ngọc Tuyên tiết kiệm từ nguồn lương của bản thân.

Cùng với việc tặng cây giống cho các hộ nghèo, Bí thư Huyện ủy Lăk còn đề xuất với cán bộ Phòng Nông  nghiệp và Phát triển nông thôn, Trạm khuyến nông huyện hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc, cũng như việc áp dụng khoa học kỹ thuật để  cây Mít Thái cây sinh trưởng, phát triển tốt, sớm cho thu hoạch quả, qua đó góp phần phát triển kinh tế gia đình giúp các hộ dân từng bước thoát nghèo.

Được biết, không riêng đồng chí Bí thư Huyện ủy Lăk, thời gian gần đây các đồng chí UVTV, HUV phụ trách địa bàn các xã, thị trấn và nhiều cán bộ, đảng viên trong huyện cũng tiết kiệm chi tiêu từ quỹ lương để đóng góp mua giống cây ăn quả hỗ trợ hộ nghèo trên địa bàn. Riêng đối với xã Yang Tao, ngoài giống cây Mít Thái Bí thư Huyện uỷ tặng đợt này, thời gian tới các hộ nghèo các thôn buôn còn lại sẽ được các đồng chí UVTV, HUV phụ trách địa bàn xã tặng 300 cây Mít Thái  và Công Ty TNHH cơ khí ô tô Thành Luân tặng 800 cây Mít Thái với mong muốn giúp dân xoá đói giảm nghèo.

Đây là chương trình thực hiện mô hình đầu tiên nhằm triển khai và thực hiện tinh thần Nghị Quyết 05, ngày 5/3/2021 của BCH Đảng bộ huyện Lăk về lãnh đạo thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, giai đoạn 2021 – 2025 trên địa bàn huyện. Đảng bộ huyện Lăk  tập trung vận động cán bộ, đảng viên các cơ quan, ban, ngành  trong huyện, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các trường học tích cực hưởng ứng hoạt động thiết thực trên giúp nhân dân các xã giảm tỷ lệ hộ nghèo…./.

Vy Thuỷ