Bí thư huyện ủy kiểm tra chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả sau mưa lớn tại xã Earbin

Chiều ngày 17/8, Đ/c Võ Ngọc Tuyên – Bí thư huyện ủy cùng lãnh đạo phòng Tài chính; Phòng kinh tế – Hạ tầng, Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện đã đi kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục tình hình ngập lụt trên địa bàn xã Ea Rbin.

Tại xã EaRbin trận mưa lớn trong đêm 16/8 đã làm ngập úng cục bộ một số khu vực đồng thời gây sạt lỡ đường giao thông nối từ trung tâm xã EaRbin vào buôn Plao siêng, buôn Phôk, buôn Ea Rbin. Đoạn đường bị sạt lở rộng khoảng 26 m, chiều sâu 5 m thuộc địa phận buôn Phôk. Đây là con đường duy nhất để người dân ở Buôn Plao Siêng, Buôn Phôk, Buôn Ea Rbin ra trung tâm xã EaRbin, huyện Lắk. Hiện hơn 500 hộ dân ở buôn Plao Siêng, buôn Phôk, Buôn EaRbin đang bị cô lập. UBND xã EaRbin cũng đã cử lực lượng chức năng túc trực 24/24 giờ tại khu vực này cảnh báo người dân không đi đến khu vực nguy hiểm có thể sạt lỡ.

Đoạn đường từ trung tâm xã Nam Ka về trung tâm xã EaRbin (đoạn đường thuộc buôn EaRing,  xã Ea Rbin) cũng có 02 điểm sạt lỡ nghiêm trọng ngay sát lề đường gây nguy hiểm cho phương tiện giao thông qua lại. Tại các điểm này UBND xã EaRbin cũng đã che chắn báo hiệu nguy hiểm cho người đi đường đi chậm.

Sau khi kiểm tra,  Đ/c Võ Ngọc Tuyên – Bí thư huyện ủy đề nghị các ngành chức năng phối hợp thống kê tình hình thiệt hại, huy động các lực lượng, phương tiện cần nhanh chóng phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương bắt bay vào việc giúp đỡ nhân dân khắc phục thiệt hại. trong những ngày tới Do ảnh hưởng của cơn bão số 04 nên thời tiết trên địa bàn huyện cũng như các xã, thị trấn sẽ còn diễn biến rất phức tạp, địa phương  xã Ea Rbin cũng như các xã khác trên địa bàn huyện cần theo dõi, bám sát tình hình thời tiết, tổ chức trực nghiêm túc 24/24 giờ để xử lý thông tin kịp thời.

Hiện nay, chính quyền địa phương xã Ea Rbin đang thống kê tình hình thiệt hại trên địa bàn, tuy nhiên do địa bàn hiện đang bị chia cắt nên công tác kiểm tra, thống kê đang gặp khó khăn.

Tại  đường tỉnh lộ từ trung tâm xã Nam Ka đi ra quốc lộ 27 mưa lớn cũng đã làm sạt lở một số điểm dẫn đến nhiều tảng đá to từ trên núi lăn xuống lề đường gây nguy hiểm cho người đi đường, cảnh báo người dân khi có mưa lớn nên hạn chế tham gia giao thông trên đoạn đường này nhằm tránh thiệt hại về người và tài sản../.

 H Yur Je