Bệnh viện đa khoa vùng tây nguyên khám sàn lọc và cấp thuốc miễn phí cho người dân huyện lăk

Tại Trạm y tế xã Đắk Liêng, Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên vừa phối hợp với hội chữ thập đỏ huyện Lắk tổ chức khám sàng lọc các bệnh về mắt và cấp phát thuốc miễn phí cho 165 người dân trên địa bàn huyện Lắk.

Khám sàn lọc mắt cho người dân

Người dân tham gia đợt khám phát thuốc miễn phí đã được tư vấn các kỹ năng chăm sóc, bảo vệ, phát hiện các bệnh về mắt, giải đáp những câu hỏi về một số bệnh toàn thân dẫn đến những biến chứng các bệnh về mắt, cách phòng chống hiệu quả các bệnh về mắt. Các thắc mắc về những triệu chứng gặp phải sau khi phẫu thuật mắt cũng được các y, bác sỹ của bệnh viên đa khoa vùng Tây Nguyên giải đáp cụ thể. Tại đây, các y, bác sỹ cũng đã tiến hành khám sàng lọc các bệnh về mắt và cấp thuốc miễn phí cho người dân với tổng kinh phí cấp hơn 18 triệu đồng. Qua khám sàng lọc tại trạm y tế xã Đắk Liêng, các y, bác sỹ đã chẩn đoán được 40 người bị bệnh nặng được chỉ định mổ mắt (trong đó có 6 người được mổ đục thủy tinh thể ), tại khoa mắt Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên để thực hiện phẫu thuật.

Người dân đăng ký khám sàn lọc

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm của lực lượng y, bác sỹ trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Qua đó, góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân.

H Yur Je