Ban chỉ huy quân sự huyện Lăk tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới

Nhằm kịp thời hỗ trợ về vật chất lẫn tinh thần, giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn bước vào năm học mới. Ban Chỉ huy quân sự huyện đã đến thăm động viên và tặng quà cho em H Lê Ông, học sinh lớp 2,  Trưởng Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm, xã Đắk Phơi. Dự buổi lễ có thượng tá Phạm Tuấn Anh – Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự huyện, lãnh đạo Ban dân vận; Phòng lao động thương binh xã hội huyện; lãnh đạo UBND xã Đắk Phơi.

Tại buổi lễ, BCHQS huyện đã trao tặng em H Lê Ông một chiếc bàn học, 02 bộ quần áo trắng; một đôi dép và tập vở ghi, trị giá 1,5 triệu đồng. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng chương trình ” Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do TW hội chữ Thập đỏ Việt Nam phát động. Kinh phí được trích từ nguồn quỹ tiết kiệm của cơ quan. Bằng những phần quà thiết thực này giúp em H Lê tiếp tục vững bước trên con đường đến trường.

Gia đình của em H Lê rất khó khăn, hiện nay gia đình em đang phải ở nhờ nhà người gì; nhà  chỉ có một sào đất nên làm không đủ ăn, bố mẹ em phải thường xuyên đi làm thuê cuốc mướn để nuôi 3 đứa con nhỏ, hoàn cảnh khó khăn là vậy nhưng em H’Lê rất ngoan và chăm chỉ học tập, phụ giúp công việc nhà cho bố mẹ.

Trong thời gian qua thực hiện công tác dân vận giúp đỡ đồng bào nghèo luôn được Ban chỉ huy quân sự huyện quan tâm.  Đây là một trong các hoạt động thường niên của BCHQS huyện nhằm khơi dậy tinh thần hiếu học, phấn đấu rèn luyện của các cháu học sinh, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo, chiến sỹ quân nhân chuyên nghiệp BCHQS huyện đối với thế hệ tương lai của đất nước nói chung và con em đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện nói riêng để phần nào giúp đỡ các em vượt qua khó khăn trước mắt để vươn lên trong học tập.

 H Yur Je