Tòa án Nhân dân huyện mở phiên tòa xét xử trực tuyến vụ án trộm cắp tài sản

Toà án nhân dân huyện Lăk, vừa tổ chức mở phiên tòa xét xử công khai vụ án trộm cắp tài sản đối với các bị can Phương Đặng Tâm; thường trú tại Buôn Phi Dih Ja A, xã Krông Nô, huyện Lắk và Nông Văn Lâm; thường trú tại Thôn 6, xã Quảng Hoà, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông bằng hình thức trực tuyến kết nối từ hội trường TAND huyện và điểm cầu tại nhà tạm giam công an huyện.

Theo cáo trang của VKS nhân dân huyện, do ý thức coi thường pháp luật, vì động cơ vụ lợi muốn có tiền tiêu xài cá nhân nên từ ngày 20 đến ngày 25/01/2023, Phương Đặng Tâm và Nông Văn Lâm đã vào nhà rẫy của các hộ dân ở Buôn Đắk Tro, xã Krông Nô trộm cắp 01 máy giặt nhãn hiệu LG, màu đen; 01 Tivi nhãn hiệu LG 49Inch, màu đen; 01 máy cắt cỏ màu đỏ đen, 01 xe rùa bằng kim loại màu xanh, 07 bao phân bón hiệu NPK loại 50kg, với tổng giá trị tài sản là trên 23 triệu đồng. Khi phát hiện tài sản của gia đình mình bị mất các hộ dân đã đến Công an xã Krông Nô để trình báo sự việc. Trong quá trình Công an xã Krông Nô tiến hành xác minh vụ việc, đến 11 giờ ngày 02/02/2023, Phương Đặng Tâm đã đến trụ sở Công an xã Krông Nô, huyện Lắk để đầu thú. Quá trình điều tra các bị can Phương Đặng Tâm và Nông Văn Lâm đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, phù hợp với lời khai của người bị hại, người liên quan và các tài liệu chứng cứ khác mà Cơ quan điều tra đã thu thập được trong hồ sơ vụ án.

Tại phiên tòa xét xử trực tuyến, sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án, Hội đồng xét xử TAND huyện đã tuyên phạt bị cáo Phương Đặng Tâm 1 năm 3 tháng tù giam và bị cáo Nông Văn Lâm 9 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản quy định tại khoản 1 Điều 173 Bộ luật Hình sự.

Việc xét xử trực tuyến nhằm giúp nâng cao chất lượng xét xử, thúc đẩy chuyển đổi số trong công tác điều tra, truy tố, xét xử, tạo bước đột phá trong cải cách tư pháp đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới.

Xuân Thái