Mùa xuân của những người lính nơi Biên cương

Những ngày này, không khí Tết Giáp Thìn 2024 đã tràn ngập tràn Đồn Biên phòng Yok Đôn (749). Với mỗi người dân Việt Nam, Tết là dịp sum vầy cùng gia đình, nhưng với người lính Biên phòng, các anh đã gác lại niềm riêng, cùng đồng đội bảo vệ vùng biên cương Tổ quốc để mọi người, mọi nhà được đón Xuân yên vui, đầm ấm.

Càng gần những ngày cận Tết, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Yok Đôn càng tất bật thay áo mới cho “ngôi nhà thứ 2” của mình. Những cây mai được cắt tỉa, chăm sóc bởi bàn tay của các chiến sỹ Biên phòng đang hé nở. Trong khuôn viên chính của Đồn, cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới; muôn hoa đã khoe sắc thắm, khu vườn rau xanh mơn mởn, cùng nguồn thực phẩm tăng gia chăn nuôi gia súc gia cầm của đơn vị luôn cung ứng đảm bảo nguồn thực phẩm sạch cho cán bộ, chiến sĩ tại Đồn biên phòng Yok Đôn. Năm nay là năm đầu tiên anh lính trẻ Y Phiên Êban ăn Tết tại đơn vị. Binh nhất Y Phiên Êban xác định rõ tinh thần trách nhiệm khi lần đầu ăn Tết xa gia đình, xem đây là dịp để trải nghiệm, trưởng thành hơn.

Tỉnh Đắk Lắk có đường biên giới tiếp giáp với tỉnh Mondulkiri, Vương quốc Campuchia dài trên 71km đi qua 2 huyện biên giới là Ea Súp và Buôn Đôn, vẫn luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra các hoạt động tội phạm, nhất là thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Do đó, để đón một cái Tết bình yên, hạnh phúc, cán bộ, chiến sỹ đồn Biên phòng Yok Đôn đã nhận thức sâu sắc vai trò trách nhiệm của mình về bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới Quốc gia. Với tinh thần “Vui Xuân mới không quên nhiệm vụ”, cán bộ, chiến sỹ toàn đơn vị ai cũng an tâm tư tưởng, phấn khởi chuẩn bị đón Tết.

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 ở Đồn Biên phòng trên tuyến biên giới dường như đến sớm hơn. Đó là những lúc các anh vinh dự được đón Đoàn công tác của Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, địa phương, các đơn vị kết nghĩa, các Quân khu đến thăm, tặng quà, chúc Tết. Đó không chỉ đơn thuần là những món quà về mặt vật chất mà hơn hết là sự quan tâm động viên, tình cảm ấm áp của hậu phương hướng về biên giới. Tất cả như tiếp thêm sức mạnh, trở thành động lực để cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng vững tay súng, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu Tổ quốc./.

Văn Hoan