Bạn đọc Báo Dân trí trao tiền của bạn đọc cứu bé trai bị ngã vào bếp lửa

Sáng ngày 23/4, tại hội trường Huyện Uỷ phóng viên Dân trí cùng Đc Đào Thị Thanh An phó bí thư thường trực huyện uỷ và lãnh đạo xã Ear Bin đã trao số tiền 50.046.000 cho cậu bé Sùng A Thanh (2 tuổi, ngụ xã Ea R’bin, huyện Lắk) bị ngã vào bếp lửa không có tiền điều trị.

Bé Thanh là nhân vật trong bài viết: “Bé trai khóc thét đau đớn được cứu ra từ bếp lửa, nhìn bé lòng đau quặn!” đăng trên báo Dân trí ngày 10/3. Bé Thanh không may mắn ngã vào bếp lửa khi mẹ ra vườn còn ông nội đang cho heo ăn. Nhiều phần trên cơ thể bé bị bỏng rất nặng, nhất là ở bàn tay và một phần lưng của bé. Do thiếu hiểu biết và gia cảnh nghèo khó, chị My không đưa con trai nhập viện mà chỉ mua thuốc về bôi. May mắn nhờ một người trong nhóm thiện nguyện phát hiện và lập tức đưa cháu bé đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên. Tuy nhiên, cháu Thanh chưa được làm giấy khai sinh, không có bảo hiểm y tế khiến việc điều trị gặp nhiều khó khăn.Ngay sau khi hoàn cảnh được đăng tải, bạn đọc Dân trí đã hỗ trợ số tiền hơn 50 triệu đồng cho cậu bé Sùng A Thanh.

Đại diện cho lãnh đạo Huyện uỷ đồng chí Đào Thị Thanh An Phó bí thư Thường trực  đã gửi lời cảm ơn đến bạn đọc báo Dân trí đã hỗ trợ kịp thời giúp cậu bé Sùng A Thanh có tiền chữa trị vết thương để sớm tai qua nạn khỏi trở lại với cuộc sống đời thường.

Văn Thắng