Nông dân xã Đăk Liêng vui tết không quên chăm sóc lúa Đông Xuân

Sau những ngày vui xuân đón tết Nguyên đán Tân Sửu, bà con nông dân xã Đăk Liêng  đã ra đồng chăm bón, phòng trừ sâu bệnh cho lúa. Năm nay, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nên cũng hạn chế đi chúc tết. Tranh thủ thời gian, nông dân ở các thôn, buôn trong  xã  đã ra đồng từ mùng 3 tết để bón thúc cho lúa, và đến sáng mùng 5 Tết thì khắp cánh đồng nông dân tập trung xuống đồng thăm ruộng chăm sóc lúa.

Cũng như các địa phương khác trong toàn huyện, vụ đông xuân năm nay thời tiết khá thuận lợi, khâu làm đất được cơ giới hóa nên công việc nhà nông cũng khá nhàn. Thực hiện kế hoạch sản xuất vụ đông xuân 2020- 2021, nhân dân trong xã đã hoàn thành xuống  trước 15/01/2021 với diện tích lúa nước 890 ha đạt 100% KH. Đến thời điểm này, cây lúa phát triển tốt, chưa phát sinh sâu bệnh gây hại, bà con nông dân đang tích cực thăm đồng bón phân, phun thuốc chăm sóc lúa. Riêng một số vùng xuất hiện ốc bươu vàng nhưng cũng đã được người dân dùng các biện pháp thủ công như: diệt ổ trứng, bắt và diệt ốc trên ruộng, mương.

Với điều kiện thời tiết khá thuận lợi, thời vụ được bố trí hợp lí, chăm chỉ bám sát đồng ruộng, tin tưởng rằng người nông dân sẽ có một vụ mùa đông xuân bội thu, với  mục tiêu phấn đấu đạt năng suất 75 tạ/ha ./.

Vy Thuỷ