Xã Đăk Phơi tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam – Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2023), sáng 16/11, UBMTTQ VN xã Đăk Phơi tổ chức “Ngày đại đoàn kết toàn dân tộc”. Tha dự có đồng chí Y Nốt Bkrông – HUV, Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện; lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã; các hội, đoàn thể xã và các hộ dân tiêu biểu trên địa bàn xã.

Tại ngày hội, đại diện UBMTTQ Việt Nam xã đã ôn lại lịch sử 93 năm xây dựng, trưởng thành của MTTQ Việt Nam và báo cáo tổng kết công tác Mặt trận của xã năm 2023. Theo đó, năm qua UBMTTQ xã đã phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, thông qua các buổi sinh hoạt thôn buôn tổ chức lồng ghép tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước được 20 đợt với 1.250 lượt người tham gia. Thường xuyên thực hiện các các hoạt động chăm lo giúp đỡ người nghèo, hỗ trợ các chính sách an sinh xã hội như: tặng quà cứu trợ cho 431 hộ với tổng số tiền trị giá 134 triệu đồng, xây 2 ngôi nhà tình nghĩa với tổng trị giá 140 triệu đồng. Ngoài ra UBMTTQ xã còn phối hợp với các đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng các Nghị quyết chuyên đề của BCH đảng bộ huyện khoá XV, nhiệm kỳ 2020 – 2025…

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Nay Y Ngọc – HUV, Bí thư Đảng uỷ xã đã biểu dương hoạt động của UBMTTQ xã trong thời gian qua, đồng thời đề nghị mỗi người dân nhận thức vai trò, trách nhiệm của mình đối với buôn làng, tiếp tục gắn bó, đoàn kết, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và cấp ủy chính quyền địa phương. Thường xuyên nêu cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo, nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Cùng với đó, luôn tiên phong đi đầu trong việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước của địa phương.

Nhân dịp này UBMTTQ xã đã tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong phong trào xây dựng nông thôn mới năm 2023.

Văn Thắng