Đoàn công tác của huyện Lắk tham dự lễ tuyên thệ và thăm chiến sỹ mới nhập ngũ năm 2023 tại tỉnh Kon Tum

Sáng 01/6, Sư Đoàn 10, Quân Đoàn 3 đã tổ chức Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2023. Về phía huyện Lắk tham dự buổi tuyên thệ có đồng Chí Võ Ngọc Tuyên – TUV, Bí Thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn.

Năm 2023, Sư Đoàn 10, có 447 chiến sỹ mới tham gia nhập ngũ tại Trung đoàn Pháo binh 4 và các tiểu đoàn trực thuộc Sư Đoàn 10 . Chiến sỹ mới nhập ngũ thuộc các địa phương gồm: huyện Lắk, Ea H’leo, Ea Kar, Thị xã Buôn Hồ (Trong đó huyện Lắk 96 chiến sỹ mới tham gia nhập ngũ năm 2023).  Sau 03 tháng huấn luyện, 447 chiến sĩ mới đã hoàn thành tốt nội dung chương trình huấn luyện. 100% các khoa mục được kiểm tra đạt khá, giỏi; thực hành “3 tiếng nổ” đạt kết quả tốt và bảo đảm an toàn tuyệt đối. Sau lễ tuyên thệ, chiến sĩ mới được biên chế về các đơn vị để huấn luyện theo các chuyên ngành, binh chủng.

Tại buổi lễ, trong không khí trang nghiêm dưới lá cờ của Tổ Quốc, các chiến sĩ mới đã tuyên thệ trước Quân kỳ Quyết thắng, đây là niềm vinh dự hết sức thiêng liêng của người quân nhân cách mạng.

Đồng chí Võ Ngọc Tuyên – TUV, Bí Thư Huyện, Chủ tịch HĐND huyện Lăk thay mặt cho lãnh đạo các địa phương thuộc tỉnh Đăk Lăk có quân tham gia huấn luyện tại sư Đoàn 10 năm 2023 đã phát biểu và tuyên dương, ghi nhận của cán bộ, chiến sỹ mới trong 03 tháng huấn luyện để có thành tích cao và hoàn thành chỉ tiêu 100%.

Nhân dịp này, Trung Đoàn pháo binh 4 và Phòng Chính trị, Sư Đoàn 10 đã tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện sỹ mới năm 2023. (Trong đó huyện có 03 chiến sỹ mới được khen thưởng).

Kết thúc buổi lễ, các chiến sỹ mới cũng thực hiện diễu binh thể hiện niềm tự hào, khí thế hào hùng, sức mạnh vô địch của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; sự lớn mạnh, trưởng thành của lực lượng vũ trang sư Đoàn 10, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta hăng hái vươn lên thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, xây dựng thành công và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Bên cạnh đó các chiến sỹ mới thực hiện các bài tập thể dục, thể thao, nâng cao rèn luyện sức khoẻ để hoàn thành tốt mọi người vụ được giao.

Ngay sau Lễ tuyên thệ, đồng chí Võ Ngọc Tuyên – TUV, Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Lắk cùng các đồng chí lãnh đạo huyện đã đến dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Sư đoàn 10. Đây là nơi ghi danh 16.320 người con ưu tú của các miền quê trong cả trong cả nước, hội tụ trong đội ngũ Sư đoàn 10, đã kiên cường chiến đấu anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ Quốc.

Sau đó, Đoàn Công tác của huyện Lắk đã đến thăm hỏi động viên tặng quà cho  96  chiến sĩ mới nhập ngũ của huyện Lắk tại Tiểu Đoàn 17, Sư Đoàn 10. Tại buổi lễ thay mặt cho lãnh đạo địa phương đc Võ Ngọc Tuyên đã biểu dương các chiến sỹ mới của huyện Lăk nhập ngũ năm 2023 đã hoàn thành khoá huấn luyện:

Khắc ghi những lời động viên và sự quan tâm của lãnh đạo huyện, chiến sỹ trẻ mới hoàn thanh xong khoá huấn luyện Bùi Minh Đức thay mặt cho 96 chiến sỹ mới của huyện Lăk đã bày tỏ cảm tưởng và hứa quyết tâm:

Mong muốn, các chiến sỹ mới trong quá trình tại ngũ sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó. Chia sẻ niềm vui khi nhận được sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng và chính quyền địa phương huyện Lắk đến thăm và tặng quà chiến sỹ Y Thế Đắk Căt – Tiểu Đoàn 17, Sư Đoàn 10.

Nhân dịp này, Đoàn công tác của lãnh đạo huyện Lắk đã trao tặng quà cho lãnh đạo chỉ huy đơn vị tiểu đoàn 17 và tặng 96 phần quà  (mỗi phần quà trị giá 200.000đ) cho các chiến sỹ mới nhập ngũ tại Tiểu Đoàn 17, Sư Đoàn 10 để khích lệ các chiến sỹ thực hiện tốt công tác huấn luyện và sinh hoạt thường ngày.

H Yur Je