Những phần quà ý nghĩa từ chương trình “mẹ đỡ đầu” trao tặng trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn tại xã Buôn Triết

Mồ côi cả bố và mẹ, em H’Nhịp Ê Ung hiện đang sống cùng ông bà ngoại tại buôn Ya Tu xã Buôn Triết, cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn. Thông qua Hội LHPN huyện kết nối, H’ Nhịp may mắn được đồng chí Đào Thị Thanh An, PBT Thường trực, trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ nhận làm mẹ đỡ đầu. Trong thời gian qua đồng chí đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ về vật chất giúp đỡ em trong học tập và cuộc sống, nhân dịp tổng kết năm học 2022-2023 và ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6, đồng chí Đào Thị Thanh An đã đến thăm chia sẻ động viên em trong học tập, trong sinh hoạt hàng ngày để em có động lực, có tình yêu thương tiếp tục vươn lên trong cuộc sống và trao tặng em phần quà ý nghĩa gồm bánh kẹo, sữa, các nhu yếu phẩm cần thiết cùng 500 nghìn đồng tiền mặt.

Cùng ngày, Hội LHPN xã Buôn Triết đã đại diện công Ty Năm Châu Duy Nhất, Tp.BMT trao nguồn trợ cấp hàng tháng cho em Nguyễn Huyền Trang, mồ côi cả bố và mẹ, hiện đang sống cùng ông nội ở buôn Tung 1. Trước hoàn cảnh khó khăn của em, công ty đã  nhận nuôi dưỡng, chăm sóc cho đến khi đủ em 18 tuổi với mức hỗ trợ 500 nghìn đồng/tháng.

Được biết, “Mẹ đỡ đầu” là chương trình nhân văn thể hiện phẩm chất, tấm lòng nhân hậu, bao dung của người phụ nữ, do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk phát động với mục đích hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do tác động của dịch Covid-19 và các nguyên nhân khác. Tại huyện Lăk, Hội LHPN huyện đã phát động chương trình tới toàn thể cán bộ, hội viên và kết nối với các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân nhằn giúp đỡ các trẻ em mồ côi, góp phần làm vơi bớt đi những khó khăn, mất mát, nỗi đau, giúp các em có cuộc sống an toàn, phát triển toàn diện.

Vy Thuỷ