Hội Đông y huyện Lăk dâng hương tưởng niệm đại danh y Hải Thượng Lãn Ông và tổng kết hoạt động năm 2022

Hội Đông y huyện Lăk vừa tổ chức Lễ dâng hương tưởng nhớ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông – Lê Hữu Trác và tổng kết hoạt động của Hội năm 2022 triển khai phương hướng năm 2023. Dự buổi Lễ, có đồng chí Võ Thuận Hóa – Chủ tịch Hội Đông y tỉnh, đồng chí Nguyễn Anh Tú –Phó chủ tịch UBND huyện, cùng các hội viên đến từ các chi hội đông y trên địa bàn huyện.

Tại lễ dâng hương tưởng niệm 232 năm ngày mất Hải Thượng Lãn Ông – Lê Hữu Trác, các đại biểu đã thành kính tưởng nhớ công lao và những giá trị mà Đại danh y đã để lại cho hậu thế, đồng thời nguyện hứa sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy, nhân rộng các giá trị y đức, y đạo, y thuật mà ông đã để lại.

Trong những năm qua, Hội Đông y huyện không ngừng xây dựng và củng cố tổ chức hội hoạt động ngày càng hiệu quả. Đến năm 2022, Hội Đông y huyện có 7 chi hội hoạt động với tổng 36 hội viên. Chỉ tính riêng năm 2022 các chi hội đã khám, điều trị được tổng cộng 4.051 lượt bệnh nhân, duy trì 11 vườn thuốc nam ở các trạm y tế ở xã thị trấn, bên cạnh đó một số hội viên trồng thuốc nam để chữa bệnh và hướng dẫn cho bà con xung quanh trồng được khóm thuốc gia đình. Hội Đông y luôn luôn quan tâm bồi dưỡng chuyên môn cho hội viên phổ biến kinh nghiệm trong các buổi sinh hoạt thường kỳ, bên cạnh đó thông báo phổ biến tạo mọi điều kiện cho hội viên tham gia học tập các lớp bồi dưỡng chuyên môn do Hội Đông y tỉnh mở lớp nhằm không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn cho hội viên.

Về nhiệm vụ năm 2023, Hội Đông y huyện tiếp tục củng cố tổ chức Hội và phát triển hội viên; nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh bằng đông tây y kết hợp; xây dựng củng cố các vườn thuốc nam; tổ chức tập huấn chuyên môn cho hội viên.

Nhân dịp này Hội Đông y huyện đã tặng giấy khen cho 1 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng củng cố và phát triển tổ chức Hội trong năm 2022.

Văn Thắng