Ghi nhận không khí hoa ngày tết

Chơi hoa Tết, từ lâu đã trở thành một trong những nét văn hoá đặc trưng của ngày Tết cổ truyền Việt Nam. Hàng năm cứ mỗi độ xuân về Người người, nhà nhà đều mong muốn có những  chậu hoa, bình hoa chưng 03 ngày tết, nên tuy bận rộn công việc cuối năm cũng phải bớt chút ít thời gian đi mua cho mình một cành đào, chậu mai về chưng tết. Mỗi vùng miền hội tụ mỗi lòai hoa khác nhau tạo nên một Việt Nam rực rỡ sắc màu. Ngay sau đây, mời quý vị và các bạn dạo một vòng đoạn đường Nguyễn Tất Thành trung tâm thị trấn Liên Sơn, ngắm nhìn các loài hoa rực rỡ sắc xuân, không khí ngày tết đang đến rất gần.

Dạo một vòng quanh các khu vực bán  hoa, chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh đa sắc màu rực rỡ của rất nhiều loài hoa bày bán bên vỉa hè nơi phố, thị, những cành đào phớt hồng, nụ tầm xuân e ấp, hoa mai, hoa cúc khoe sắc vàng rực rỡ, hay các chậu quất cảnh sai quả, bó hoa ly, hoa thược dược, mào gà … được chăm chút khéo léo.

Mặc dù không khí  hoa tết năm nay không sô bồ, ồn ào, nhộn nhịp hơn mọi năm, các điểm bán hoa trên Đường Nguyễn Tất Thành chạy dọc tuyến trung tâm huyện theo quốc lộ 27 không tấp nập như nơi đô thị, bởi sau 03 năm ảnh hưởng của đại dịch covid -19, song những ngày cận giáp năm các đoạn đường ngay trung tâm huyện không khí rộn ràng hơn, rực rỡ hơn bởi có nhiều sắc hoa ngày tết …làm cho chúng ta cảm nhận sức xuân đang về khắp nơi nơi, từ thành thị cho đến vùng nông thôn, đâu đâu cũng khí thế, rạo rực.

Người dân: Thấy chợ hoa là thấy tết, mỗi dịp tết đến tôi thường đi dạo chợ hoa để ngắm cũng như lựa chọn một loại hoa ưng ý về để chưng trong nhà cho thêm rực rỡ sắc xuân.

Hầu hết các loại hoa năm nay có giá cao hơn so với năm trước. hoa mai từ 1 đến 3,4 triệu/chậu tuỳ to nhỏ, hoa đào cũng có giá từ 500, 700 ngàn đến một, hai triệu /chậu, các chậu quất cảnh  loại chậu lớn có giá từ 700 ngàn đồng – 800 ngàn đồng; các loại Hoa cúc loại chậu lớn có giá từ 800 ngàn đồng đến 1triệu đồng/chậu;  hoa hướng dương có giá 200 ngàn đồng/chậu; hoa mào gà 100 ngàn đồng/chậu; thược dược giá bán 250 ngàn đồng/chậu, dạ yến thảo 60 ngàn đồng/chậu  … lượng người mua năm nay tính đến thời điểm hiện tại đang còn rải rác, chưa nhiều.

Mùa xuân là mùa của đất trời giao hòa, mùa của hy vọng và ước mơ, mùa của mùa màng no ấm và xum họp. Mùa xuân là mùa của sức sống mãnh liệt, mùa để cây lá đâm chồi nảy lộc, mùa của những mầm non xanh mơn mởn. Mùa xuân là mùa mùa của sum họp, gia đình đoàn viên. Hoa nở mùa xuân luôn tươi tắn, rực rỡ, không chỉ tô điểm cho cảnh sắc thiên nhiên, đất trời những luồng sinh khí mới mà còn mang đến cho con người sự tinh khiết, ấm áp và đầy lãng mạn.. Cũng chính vì thế mà nhà nhà, ai ai cũng muốn mua được những cành hoa, chậu hoa đẹp phù hợp với phong thuỷ, âm dương của đất trời để trang trí cho căn nhà ngày tết của mình thêm rực rỡ sắc xuân./.

Vy Thuỷ – Văn Hoan