Xã Bông Krang: thực hiện nghị quyết 05 Đảng viên đi trước dân làng theo sau

Trước đây, người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Bông Krang dù có diện tích đất vườn rộng nhưng người dân thường bỏ hoang, không chú trọng đến việc trồng cây cải tạo vườn tạp nên hiệu quả kinh tế mang lại từ việc sử dụng đất thấp. Việc thực hiện Nghị quyết 05 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XV về lãnh đạo thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi thật sự đã và đang dần thay đổi diện mạo của những diện tích đất này. Hiện nay, nhờ được tuyên truyền, vận động, cũng như sự hỗ trợ về cây giống của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện, các hộ dân đã tích cực hưởng ứng việc trồng và chăm sóc các loại cây ăn quả trên diện tích đất trống, vườn tạp để phát triển kinh tế, tăng thu nhập, từng bước vươn lên ổn định cuộc sống. Phần lớn các diện tích đất trống, vườn tạo được và con nhân dân lựa chọn trồng cây mít thái siêu trái, hiện đã cho những trái mít đầu tiên.

Về thăm buôn Yang Kring, xã Bông Krang,  mỗi hộ gia đình đều trồng ít nhất từ 2 -5 cây mít được trong vườn, người dân rất phấn khởi khi cây sinh trưởng và phát triển tốt. Khi được hỏi về những thay đổi tích cực trên, các thành viên Ban tự quản buôn cho biết: Để có được sự ủng hộ tích cực của người dân thì những đảng viên trong buôn làng đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc phát huy tính tiền phong gương mẫu, “đảng viên đi trước làng nước theo sau”. Điển hình có đảng viên Y Ban Liêng là người tiên phong đi đầu. Sau khi tham quan mô hình vườn mít siêu trái tại huyện Krông aNa trở về, anh đã được xã hỗ trợ 100 cây giống mít thái, anh chịu khó tìm tòi, học hỏi kỹ thuật trồng và chăm sóc mít. Nhờ vậy hiện nay 100 cây mít của anh được trồng xen trong vườn điều với diện tích 4 sào đang cho sinh trưởng và phát triển tốt. Anh Y Bang Liêng chia sẻ.

Được sự tuyên truyền, động viên tích cực của cán bộ, các ban ngành đoàn thể xã và các đảng viên nhiều người dân trong buôn làng cũng dần thay đổi nhận thức, tích cực lao động sản xuất chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từng bước phủ xanh vườn trống để nâng cao hiệu quả kinh tế gia đình. Ông Y Ngơn R’ông – người dân Buôn Yang Kring, xã Bông Krang chia sẻ.

Được sự quan tâm của Đảng bộ huyện, các đồng chí lãnh đạo phụ trách địa bàn xã, cấp uỷ chính quyền địa phương cùng với sự tiên phong của các đảng viên trong buôn làng trong việc tích cực tuyên truyền vận động và tạo điều kiện hỗ trợ các giống cây ăn quả đã góp phần từng bước thay đổi nếp nghĩ, cách làm của người dân góp phần chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với gia đình và địa phương. Chỉ tính riêng trong năm 2022 để thực hiện Nghị quyết 05, bà con nhân dân trên địa bàn xã Bông Krang đã trồng được 8.247 các loại cây ăn trái, trong đó có 4.072  cây Mít Thái. Phát huy những kết quả đạt được tin tưởng rằng các đồng chí đảng viên trên địa bàn xã sẽ tiếp tục nêu gương đi đầu để thực hiện hiệu quả hơn nữa Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ huyện Lắk, giúp bà tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nâng cao thu nhập, góp phần vào công tác xoá đói giảm nghèo tại địa phương

 H Yur Je + Văn Thắng