Xã Buôn Tría chú trọng phát triển giao thông, thủy lợi nội đồng

Xác định mạng lưới giao thông nội đồng được đầu tư xây dựng sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đẩy mạnh phát triển sản xuất, qua đó khuyến khích nông dân tích cực thi đua lao động, ứng dụng tiến bộ mới vào sản xuất, từng bước đẩy mạnh phát triển nông nghiệp hàng hóa, nâng cao giá trị kinh tế trên cùng một diện tích đất canh tác. Những năm qua, cùng với việc hoàn thiện hệ thống giao thông liên vùng và nội vùng, xã Buôn Tría còn chú trọng phát triển mạng lưới giao thông nội đồng.

Theo thống kê, xã Buôn Tría có trên 27 km đường giao thông các loại, trong đó, đường giao thông nội đồng khoảng 5,2 km. Trước đây, đường đến các cánh đồng trên địa bàn nhỏ, chủ yếu là đường đất nên việc đi lại, sản xuất hết sức khó khăn. Để từng bước khắc phục tình trạng trên, tạo điều kiện phát triển hệ thống giao thông đi lại thuận tiện cho người dân phát triển sản xuất, vận chuyển nông sản ngày một tốt hơn. Thời gian qua, cùng với các nguồn vốn phân bổ từ các chương trình mục tiêu quốc gia, xã Buôn Tría đã huy động nhân dân tham gia ngày công, hiến đất để mở rộng, bê tông hóa các trục đường giao thông nội đồng với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Đến nay đã có 2,7km/5,19 km đường giao thông nội đồng được bê tông hóa phục vụ tốt nhu cầu đi lại, sản xuất của bà con. Cùng với việc chú trọng xây dựng hệ thống đường giao thông nội đồng, năm 2021, xã Buôn Tría tiếp tục quan tâm sửa chữa, nâng cấp hệ thống kênh mương phục vụ sản xuất nông nghiệp. Trong năm qua, địa phương được bố trí 4 tỷ đồng sửa chữa kênh N2 thuộc công trình thủy lợi Buôn Tría; 1,1 tỷ đồng sửa chữa đường tràn liên hợp đê bao cánh đồng Nông trường 8/4… người dân xã Buôn Tría và các xã lân cận đến canh tác tại cánh đồng xã Buôn Tría phấn khởi.

Theo ông Phạm Xuân Huế – Phó Chủ tịch UBND xã Buôn Tría cho biết, thời gian tới, xã tiếp tục tranh thủ, lồng ghép các nguồn vốn tập trung phát triển giao thông nội đồng, giao thông nông thôn gắn với xây dựng NTM nâng cao, xã đã có kế hoạch, lộ trình cụ thể ưu tiên một số tuyến đường nội đồng huyết mạch. Trong quá trình phát triển giao thông nội đồng cần đảm bảo công khai, thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ ở cơ sở.

Có thể thấy, từ việc chú trọng phát triển hệ thống giao thông, thủy lợi nội đồng, đã góp phần đi lại, sản xuất thuận tiện, kết nối sản xuất với thị trường và tạo sự lưu thông hàng hóa giữa các vùng, ngày càng thuận lợi hơn đến nay đời sống người dân xã Buôn Tría– một trong những xã trọng điểm chuyên canh cây lúa nước ngày càng ổn định, tiến tới để đẩy mạnh phát triển nông nghiệp hàng hóa./.

Vy Thuỷ – Văn Hoan