Phụ nữ huyện Lắk  hưởng ứng “Tuần lễ áo dài Việt Nam ” năm 2022

Nhân kỷ niệm 112 năm, Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Hội Liên hiệp Phụ nữ huyên đã phát động hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ áo dài Việt Nam” từ ngày 1- 8/3/2022, do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động.

“Tuần lễ áo dài Việt Nam” được phát động từ ngày 01 đến 08-3, với sự tham gia của đông đảo Nữ cán bộ, công chức viên chức, giáo viên, nhân viên trên địa bàn huyện. Trang phục áo dài truyền thống của phụ nữ Việt Nam đã tôn lên vẻ đẹp duyên dáng, kiêu xa, thánh thiện của người phụ nữ Việt Nam và mang đậm bản sắc văn hóa riêng của người phụ nữ Việt Nam so với phụ nữ trên thế giới và khu vực, Bên cạnh đó, tà áo dài còn là niềm kiêu hãnh, là bộ quốc phục mang hơi thở dân tộc, bản sắc văn hóa Việt Nam.

Cùng với việc tích cực hưởng ứng tuần lễ mặc áo dài, chi em phụ nữ huyện đã tích cực tham gia cuộc thi ảnh qua mạng “ Duyên dáng áo dài Việt Nam” năm 2022. Cuộc thi bắt đầu được phát động từ ngày 20 – 28/2/2022, có 20 tập thể và 34 cá nhân đến từ các Hội Liên Hiệp phụ nữ xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham gia dự thi.

Qua việc hưởng ứng “Tuần lễ áo dài việt Nam” và Hội thi ảnh qua mạng  “Duyên dáng áo dài Việt Nam” Phụ nữ huyện Lắk đã và đang góp phần  khẳng định và tôn vinh giá trị của Áo dài trong đời sống xã hội hiện nay, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy Di sản Việt Nam.

  H Yur Je + Văn Thắng