Trường THPT Nguyên chí thanh: tự tin, sẵn sàng cho năm học mới

Trường THPT Nguyễn Chí Thanh được thành lập từ tháng 2 năm 2019. Hai năm học vừa qua thầy trò nhà trường đã đạt được thành tích ấn tượng trong công tác dạy và học; tỷ lệ đậu tốt nghiệp là 100%, có nhiều em đậu vào các trường Đại học, Cao đẳng. Năm học mới 2021 -2022 bắt đầu, trong tình hình diễn biến của dịch bệnh covid 19, nhà trường đã có những phương án cụ thể để bảo đảm các quy định phòng, chống dịch Covid-19. Theo lãnh đạo nhà trường để phòng chống tốt dịch bệnh các học sinh ở tỉnh Đăk Nông, Lâm Đồng qua học phải có kết quả test nhanh Covid trước khi vào trường. Học sinh phải luôn sát khuẩn tay, đeo khẩu trang trong các giờ học, thay vì ra chơi 15 phút như mọi năm, năm nay mỗi giờ ra chơi chỉ có 5 phút, nhà trường cũng khuyến cáo học sinh các lớp không tập trung đông lúc ra chơi…

Năm học mới 2021 – 2022 nhà trường có tất cả 12 lớp học đón 502 học sinh ở 3 khối và 40 cán bộ giáo viên, nhân viên. Với 90% học sinh của trường là Dân tộc thiểu số, hơn 60% học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo và có hơn 150 học sinh nội trú tại trường. Theo sự nhắc nhở của nhà trường tất cả các học sinh luôn tự giác, có ý thức thực hiện tốt khuyến cáo 5K để đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch.

Đặc biệt, với đội ngũ giáo viên 100% đạt chuẩn và trên chuẩn, đa số ở độ tuổi trẻ, tràn đầy nhiệt huyết và khát vọng đổi mới, sáng tạo, cống hiến. Ngôi trường khang trang đầy đủ trang thiết bị dạy học. Hy vọng năm học mới 2021 -2022 nhà trường sẽ đạt kết quả, thành tích cao hơn nữa.

Văn Thắng