UBND tỉnh Đăk Lăk tổ chức họp trực tuyến về phòng chống dịch Covid 19

Chiều 29-9, UBND tỉnh đã tổ chức họp giao ban trực tuyến cấp tỉnh về công tác phòng chống dịch COVID-19 dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh H’Yim Kđoh.Tham dự cuộc họp có các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, các huyện, thị, thành phố; đại diện Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên; lãnh đạo các sở, ban, ngành hữu quan liên quan.

Báo cáo của sở y tế  tại cuộc họp nêu rõ tính đến ngày 29/9 toàn tỉnh có 582 bệnh nhân  đang điều trị covid trong đó có 332 ca không có biểu hiện lâm sàng, 222 ca có mức độ nhẹ, 20 ca mức độ vừa, 7 ca mức độ nặng và 1 ca mức độ nguy kịch. Đối với công tác tiêm chủng vắc xin COVID-19, tính đến ngày 29-9, toàn tỉnh đã tiêm 224.958 liều vắc xin trên tổng số 1.362.176 đối tượng (người trên 18 tuổi), trong đó tiêm mũi 1 là 146.379 liều và tiêm đủ 2 mũi là 78.579 liều.

Theo kết quả đánh giá nguy cơ đến ngày 29-9, toàn tỉnh có 9 địa phương “vùng xanh” gồm các huyện Krông Năng, M’Drắk, Krông Bông, Krông Ana, Lắk, Krông Pắc, Cư Kuin, Ea Súp, Cư M’gar; “vùng vàng” gồm 4 huyện Ea H’leo, Buôn Đôn, Ea Kar và TP. Buôn Ma Thuột; “vùng cam” có huyện Krông Búk và “vùng đỏ” là thị xã Buôn Hồ. Hiện tỉnh đang kiểm soát hiệu quả tình hình dịch bệnh và tiếp tục tăng cường triển khai các biện pháp chống dịch tại huyện Krông Búk, TP. Buôn Ma Thuột và thị xã Buôn Hồ.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí H’Yim Kđoh đề nghị: Sở Y tế sớm tham mưu xây dựng phương án cách ly đối với những trường hợp trở về tỉnh trong thời gian tới để các huyện, thị xã, thành phố thống nhất thực hiện. Ngành giáo dục và đào tạo đánh giá lại tình hình triển khai dạy  học trên toàn tỉnh trong 2 tuần qua để tỉnh xem xét, quyết định phương án học tập phù hợp, khẩn trương tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 ngay khi được phân bổ; tiếp tục tăng cường và phát huy hiệu quả của các tổ COVID cộng đồng; tiếp tục đảm bảo công tác an sinh xã hội và an ninh, an toàn trật tự xã hội trong mọi tình huống phòng chống dịch…

Văn Thắng