Hội nghị giao ban các ban xây dựng đảng, văn phòng huyện uỷ, UBMTTQ Việt Nam và các đoàn thể quý III/2021

Về dự hội nghị có đ/c Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư Thường trực huyện uỷ; Đ/c Nay Y Phú – Phó Bí Thư, chủ tịch UBND Huyện; đ/c Y Săn Ayun – UVBTV- Phó chủ tịch HĐND Huyện cùng các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Huyện uỷ, các ban ngành đoàn thể và hội đặc thù huyện .

Trong 09 tháng năm 2021, Ban tuyên giáo tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện uỷ tổ chức được 26 hội nghị học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết … của các cấp Đảng  có 5.521 lượt cán bộ, đảng viên tham gia học tập; ban hành 46 Quyết định hỗ trợ kinh phí cho đảng viên và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn quỹ tiết kiệm làm theo lời bác tổng số tiền 530 triệu đồng. Ban Tổ chức Huyện uỷ phối hợp với các cơ quan đơn vị, địa phương trong toàn huyện lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thành công cuộc bầu cử Quốc hội khoá XV và địa biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ đã kiểm tra, giám sát theo điều 30 Điều lệ Đảng đối với 05 tổ chức Đảng trực thuộc, Ban Thường vụ Đảng uỷ cơ sở và chi bộ trực thuộc Đảng uỷ cơ sở đã kiểm tra 335 đảng viên; giám sát 199 đảng viên. Kiểm tra giám sát theo điều 32 điều lệ Đảng đối với 21 đảng viên có dấu hiệu vi phạm đã thi hành kỷ luật; xem xét giải quyết 11 đơn tố cáo, 01 đơn tố cáo về xử dụng bằng giả đang tiến hành xem xét, giải quyết. Ban dân vận phối hợp tổ chức phát động quần chúng được 11 đợt, 87 buổi có 8.500 lượt người tham gia. Văn phòng Huyện uỷ đã phối hợp soạn thảo thẩm định và tham mưu ban hành 1.791 văn bản đi và 140 văn bản của văn phòng; tổ chức được 25 cuộc giao ban thường trực, 09 cuộc giao ban định kỳ, đột xuất của ban thường vụ;…

Công tác của UBMTTQ Việt Nam, Đoàn thể và các hội đặc thù hoạt động tích cực có nhiều kết quả đáng ghi nhận. Trong 09 tháng UBMTTQ Việt Nam đã làm tốt công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền địa phương, làm tốt công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và bầu cử HĐND 3 cấp; vận động được 773 triệu đồng quỹ vì người nghèo; tổ chức tiếp xúc gặp gỡ giữa cử tri với các Đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND tỉnh, huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021 được 02 cuộc có 450 cử tri tham gia, với 31 ý kiến. Liên đoàn lao động huyện đẩy mạnh chăn lo cho đoàn viên, người lao động  đặc biệt là công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn đợt dịch Covid 19. Các tổ chức đoàn thể và hội đặc thù đã tổ chức tốt phong trào thi đua, các cuộc vận động của hội góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Tại hội nghị đã có 15 lượt ý kiến của các đại biểu chỉ ra những tồn tại, những biên pháp giải quyết những khó khăn vương mắc trong công tác chính quyền cơ sở; công tác chuẩn bị cho đại hội Người cao tuổi; đại hội Hội liên hiệp phụ nữ ; công tác phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể và các hội đặc thù. Đ/c Nay Y Phú – Phó bí thư, chủ tịch UBND huyện đã đề nghị các ban ngành đoàn thể tiếp tục thực hiện một số nội dung quan trọng.

Kết Luận tại hội nghị đ/c Đào Thị Thanh An – Phó bí thư thường trực huyện uỷ đề nghị: để tổ chức các hội nghị của các ban ngành đoàn thể phải có ý kiến của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh covid 19 huyện; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh covid 19 tuyệt đối không được chủ quan, lơ la. Làm tốt công tác cán bộ, đặc biệt lưu ý công tác kết luận tiêu chuẩn chính trị đối với các chức danh lãnh đạo, quản lý. Công tác phát triển đảng viên cần phải bảo đảm cả về số lượng và chất lượng; tăng cường hình thức tổ chức các hội nghị trực tuyến; bám sát cơ sở để nắm rõ tâm tư, nguyện vọng, đời sống của người dân trước tình hình dịch bệnh covid 19; đẩy mạnh công tác giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở;..

Văn Thắng + H Yur Je