Xã Krông Nô tổ chức lễ phát động triển khai thực hiện nghị quyết số 05 của BCH đảng bộ huyện khoá XV về chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi

Vừa qua, tại buôn Phi Dih Ja A, Đảng uỷ, chính quyền, mặt trận các đoàn thể  xã Krông Nô phối hợp với 02 đơn vị kết nghĩa tổ chức lễ phát động triển khai thực hiện Nghị quyết số 05, ngày 5/3/2021 của BCH Đảng bộ huyện về chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi giai đoạn 2021 – 2025. Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện Lăk và trường THCS Trần Hưng Đạo cùng  ban tự quản và các hộ dân  buôn Phi Dih Ja A tham dự.

Thời gian qua Đài TTTH huyện đã thường xuyên quan tâm thăm hỏi trao đổi thông tin, tình hình đời sống mọi mặt của đồng bào buôn kết nghĩa qua đó tặng quà đơn vị kết nghĩa vào các dịp lễ tết, trung thu kịp thời nắm bắt thông tin tình hình đời sống của bà con để động viên hỗ trợ cả tinh thần lẫn vật chất, tuyên truyền vận đồng đồng bào trong buôn chấp hành tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là mong muốn bà con đoàn kết tương trợ giúp đỡ nhau trong lao động sản xuất phát triển kinh tế, từng bước thoát khỏi đói nghèo.

Năm 2021 thực hiện Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ huyện về tiếp tục chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi phù hợp ở các vùng trên địa bàn huyện, đặc biệt là các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tại chỗ, giúp bà con thay đổi nhận thức, áp dụng KHKT vào sản xuất cây trồng, vật nuôi mang lại hiệu quả kinh tế và tăng thu nhập cho gia đình, Với tinh thần đó thời điểm cuối tháng 6 cũng đã bước vào giữa mùa mưa, là thời gian cao điểm bà con trong buôn tập trung sản xuất gieo trồng vụ hè thu 2021. Nhân dịp này, Đại diện 02 đơn vị kết nghĩa đã trao đổi, thống nhất với cấp uỷ, chính quyền, các đoàn thể địa phương căn cứ vào tình hình, điều kiện, thời tiết, khí hậu, đất đai và nhu cầu của bà con để chọn cây giống phù hợp hỗ trợ cho bà con buôn kết nghĩa phát triển sản xuất. Tại lễ phát động 02 đơn vị kết nghĩa đã hỗ trợ trao tặng  500 cây giống mãng cầu gai và 140 cây giống dừa xiêm cho 139 hộ dân buôn Phi Dih Ja A xã Krông Nô, trong đó Đài Truyền thanh  – Truyền hình huyện Lăk tặng 500 cây mãng cầu gai và 40 cây dừa xiêm; Trường THCS Trần Hưng Đạo hỗ trợ 100 cây dừa xiêm, mỗi hộ dân thường sẽ nhận được 03 cây mãng cầu và 01 cây dừa xiêm, riêng các hộ nghèo và cận nghèo được ưu tiên hỗ trợ 04 cây mãng cầu và 01 cây dừa xiêm. Đại diện đơn vị kết nghĩa và  chính quyền địa phương đã nói lên mục đích ý nghĩa của buổi lễ phát động đồng thời khái quát một số đặc tính của cây, hướng dẫn cho bà con về kỹ thuật trồng, chăm sóc cây bằng hai thứ tiếng là tiếng phổ thông và tiếng địa phương để bà con nắm được rõ.

Nhận được sự hỗ trợ từ các đơn vị kết nghĩa về giống cây ăn quả, góp phần giúp người dân xoá đói giảm nghèo, Ban tự quản và các hộ dân buôn Phi Dih Ja A rất phấn khởi.

Ngay sau lễ phát động, đại diện chính quyền địa phương, ban tự quản buôn và 02 đơn vị kết nghĩa với buôn là Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện Lăk và trường THCS Trần Hưng Đạo đã tiến hành trồng thí điểm cây giống tại một số hộ dân để người dân học tập và làm theo. /.

Vy Thủy – Văn Hoan