Xã Yang Tao bàn giao con giống thuộc chương trình 1719 cho các hộ dân

Chiều ngày 19/9/2024, xã Yang Tao tổ chức Chương trình bàn giao con giống và thức ăn cho gà, vịt thuộc chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (1719) năm 2024.

Trong đợt này có 10 hộ dân là hộ nghèo, hộ cận nghèo được trao 1.200 con gà, vịt. Trong đó có 05 hộ nhận giống gà và 05 hộ nhận giống vịt, mỗi hộ được nhận 120 con , đồng thời hộ nuôi gà được cấp  320 kg cám hộ nuôi vịt được cấp 380 kg cám, mỗi con có trọng lượng từ 200 gram trở lên, đã được tiêm vắc-xin đầy đủ. Tổng kinh phí thực hiện dự án là 104 triệu 380 nghìn đồng. Trong đó, Ngân sách Nhà nước hỗ trợ gần 95 triệu đồng, Nhân dân đối ứng là 9 triệu 500 nghìn đồng. Quá trình tham gia dự án, các hộ dân được tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật chăn nuôi gà, vịt, được cán bộ thú y và cán bộ khuyến nông thường xuyên xuống kiểm tra hướng dẫn cách chăm sóc và phòng bệnh cho đàn gia cầm….

Cũng tại chương trình, các đồng chí lãnh đạo xã mong muốn ngay sau khi nhận giống gà, vịt, các hộ dân cần tập trung chăm sóc, phòng bệnh để đàn gà, vịt sinh trưởng, phát triển tốt. Từ đó giúp các hộ vươn lên thoát nghèo, ổn định đời sống, phát triển kinh tế gia đình.

Việc trao tặng con giống nhằm hỗ trợ tư liệu sản xuất, tạo sinh kế để các hộ nghèo, cận nghèo, có điều kiện vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống; góp phần giúp địa phương hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới./.

Vy Thuỷ